Kanye West bỏ tranh cử Tổng thống Mỹ?

15/07/2020 - 16:06

PNO - Chuyên gia chiến lược được nam ca sĩ thuê cho biết, Kanye West đã rời khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo Daily Mail, rapper Kanye West đã rời khỏi đường đua tranh cử Tổng thống Mỹ 2020, chỉ sau 2 tuần công bố thông tin tranh cử.

Theo Intellectencer, West đã thuê các đội ngũ chiến lược để giúp tên anh trở thành ứng cử viên độc lập ở Florida và một số bang khác. Nhưng hiện tại, nhóm đã được thông báo dừng lại.

Steve Kramer, một chiến lược gia bầu cử được West thuê để tập trung cho việc ghi tên mình vào lá phiếu ở Florida và Nam Carolina, chia sẻ vào hôm thứ Năm: “He’s out” (tạm dịch "Anh ấy từ bỏ").

Trước thông tin dừng tranh cử Tổng thống Mỹ, Kanye West vẫn chưa lên tiếng chính thức
Thông tin Kanye West tranh cử Tổng thống Mỹ được dư luận quan tâm trong thời gian qua

Tuy nhiên, Steve Kramer cho biết Kaney West cũng rất nghiêm túc trong thời gian qua. Có khoảng 180 người đang làm việc tại Florida khi quyết định dừng tranh cử được đưa ra.

“Tôi không có gì tốt hay xấu để nói về Kanye. Mỗi người khi đưa ra bất kỳ quyết định nào đó đều có lý do cá nhân. Nhưng tôi chỉ có thể nói rằng tranh cử tổng thống là một trong những việc khó khăn nhất” - Steve Kramer nói thêm. 

Một nguồn tin cho biết họ đã đến Florida để thu thập đủ chữ ký cần thiết nhằm thực hiện việc bỏ phiếu trong tiểu bang, trước hạn chót vào hôm thứ Tư (15/7). Số lượng chữ ký mà nam rapper cần là 132.781. 

Hiện tại, Kanye West vẫn chưa lên tiếng công khai, liệu con đường vào Nhà Trắng của anh có tiếp tục hay không?

Kanye West gặp gỡ Tổng thống donald Trump năm 2016
Kanye West gặp gỡ Tổng thống Donald Trump vào năm 2016

Kanye West từng chia sẻ, anh có ý định tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2014. Ngày 4/7 vừa qua, nam rapper gây bất ngờ khi cho biết sẽ tranh cử vào nhiệm kỳ này. Thông tin này nhanh chóng gây xôn xao dư luận bởi chỉ còn 4 tháng nữa kỳ bầu cử sẽ diễn ra. Kanye West còn nhiều việc phải làm như: đăng ký với Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC), trình bày nền tảng chiến dịch, thu thập đủ chữ ký để đưa tên mình lên lá phiếu.

Nam rapper cũng bỏ lỡ thời hạn nộp đơn với tư cách ứng viên độc lập ở nhiều bang như Alabama, Illinois, Montana, Nevada, New Hampshire, New Mexico, New York, Bắc Carolina và Texas.                                                                                     

Trong cuộc phỏng vấn với Forbes hôm 8/7, rapper người Mỹ cho biết sẽ tham gia tranh cử với tư cách ứng viên độc lập, đại diện cho đảng Birthday Party, nếu Tổng thống Donald Trump không bỏ cuộc. Nếu Tổng thống Donald Trump dừng tranh cử, anh muốn đại diện cho đảng Cộng hòa. 

Trung Sơn (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI