Justin Timberlake: Âm nhạc, điện ảnh hay tình yêu?

20/06/2013 - 03:57

PNO - 32 tuổi, đa tài, lịch lãm và hào hoa, Justin Timberlake đang ngày càng củng cố vững chắc vị trí của mình trong lòng người hâm mộ trên toàn thế giới.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp âm nhạc với những bản hit như: Cry me a river, Sexy back, My love, What goes around...comes around, Justin Timberlake đột ngột chuyển hướng, bước chân vào điện ảnh với một loạt các vai diễn liên tiếp. Khi ấy, ở Hollywood, ngành công nghiệp âm nhạc bỗng nhiên vắng bóng một giọng ca trời phú, có sức hút lạ kỳ; còn ngành công nghiệp điện ảnh lại được đón chào một diễn viên mới có lối diễn xuất phóng khoáng, tự nhiên. Nhưng dù hoạt động trong lĩnh vực nào, với tần suất ra sao, chàng ca sĩ/diễn viên điển trai này vẫn không quên dành thời gian cho việc hẹn hò, yêu đương. Sau nhiều lần hợp tan với nữ diễn viên xinh đẹp Jessica Biel, cặp đôi nổi tiếng đã quyết định đi đến hôn nhân vào cuối năm ngoái.

Justin Timberlake: Am nhac, dien anh hay tinh yeu?

Dường như với Justin, một khi đã bước chân vào khía cạnh nào trong công việc và cuộc sống, anh đều cố gắng tập trung để kiếm tìm sự hoàn mỹ. Ít nhất cho đến thời điểm này, Justin vẫn đang giữ phong độ rất tốt trong âm nhạc, điện ảnh và hạnh phúc gia đình. Hãy cùng nhìn lại chặng đường mà Justin đã đi qua, phấn đấu để có những điều tuyệt vời như vậy.

Âm nhạc: Tài năng, nỗ lực chưa bao giờ là cạn

Đầu thập niên 1990, Justin lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình trong vai trò một diễn viên nhí của series phim The Mickey mouse, cùng với các tên tuổi lớn sau này như Britney Spears, Christina Aguilera, Ryan Gosling… Từng bước trưởng thành, cho đến những năm cuối thập niên 1990, Justin đã trở nên rất nổi tiếng khi là giọng ca chính của ban nhạc đình đám 'N Sync. Trong khoảng thời gian hoạt động từ năm 1995 đến 2001, 'N Sync cho ra đời ba album và đã tạo dựng được cho mình chỗ đứng đáng kể trên thị trường âm nhạc. Tuy nhiên, đến năm 2002, khi Justin đơn phương ra album Justified và gặt hái được thành công lớn, ban nhạc 'N Sync chính thức tan rã.

Justin Timberlake: Am nhac, dien anh hay tinh yeu?

Bắt đầu sự nghiệp solo, tài năng của Justin tiếp tục được công chúng đón nhận nồng nhiệt. Trong một thời gian dài, những bản hit như Cry me a river hay Rock your body, Like I love you… trong album đầu tay của chàng hoàng tử này đã vang lên khắp nơi trên thế giới. Album Justified thậm chí còn nhận được hai đề cử Grammy, trong đó có đề cử Album xuất sắc nhất năm.

Đến năm 2006, Justin tiếp tục phát hành album solo thứ hai FutureSex/LoveSounds. Album này cũng nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình âm nhạc, đặc biệt tạp chí Rolling Stone đã xếp nó ở vị trí thứ 46 trong danh sách những album hay nhất của thập niên 2000. Khán giả bắt đầu khắc dấu sâu đậm một Justin Timberlake với giọng ca đầy mê hoặc và những bước nhảy điêu luyện. Những tưởng Justin sẽ không ngừng nghỉ để đưa mình đến một vị trí cao hơn nữa trong làng nhạc thế giới, nhưng sau khi có 6 giải Grammy và 4 giải Emmy “giắt lưng”, anh đột ngột rẽ hướng, bước vào lĩnh vực điện ảnh với hàng loạt vai diễn liên tiếp.

Điện ảnh: Không đơn thuần chỉ là dạo chơi

Justin Timberlake: Am nhac, dien anh hay tinh yeu?

Justin Timberlake thật sự dấn thân sâu vào điện ảnh từ năm 2007 khi tham gia ba bộ phim Alpha dog, Black snake moan, Southern tales và lồng tiếng trong Shrek phần 3. Ba bộ phim mà Justin diễn xuất trong năm này mặc dù không thắng đậm về doanh thu nhưng lại nhận được các phản hồi tích cực từ giới phê bình. Đây cũng là bước đệm để Justin nhận được các vai diễn nặng ký hơn sau này.

Cứ như vậy, trong 6 năm liền, nếu muốn gặp anh, người hâm mộ phải đến các rạp chiếu phim thay vì các sân khấu ca nhạc. Lần lượt các bộ phim sau này đã đưa Justin Timberlake trở thành một diễn viên thực thụ là The love guru (2008), The social network (2010), Bad teacher (2011), Friends with benefits (2011), In time (2011), Trouble with the curve (2012). Sau một loạt bộ phim đã để lại được ấn tượng sâu sắc với công chúng và phần nào chứng minh được tài năng của mình trong lĩnh vực điện ảnh, Justin quay trở lại với âm nhạc.

Justin Timberlake: Am nhac, dien anh hay tinh yeu?

Sau 6 năm vắng bóng, đến đầu năm nay, Justin Timberlake khiến người hâm mộ một thời được dịp phát cuồng với sự trở lại của anh trên sân khấu âm nhạc và trong phòng thu. Biểu diễn tại các sự kiện lớn như: Chung kết giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ - Super Bowl, Lễ trao giải Brit Awards 2013, Lễ trao giải Grammy lần thứ 55… anh thể hiện như mình chưa bao giờ rời xa sân khấu vậy. Vẫn là một Justin Timberlake bản lĩnh, một giọng ca lôi cuốn và vũ đạo chuyên nghiệp trước sự reo hò cuồng nhiệt của khán giả.

Album thứ 3 trong sự nghiệp âm nhạc của anh là The 20/20 experience ra mắt vào ngày 19/3 cũng chứng tỏ sức nóng chưa từng có từ cái tên Justin Timberlake trên thị trường âm nhạc. Đặc biệt, Justin Timberlake còn đánh dấu sự trở lại với âm nhạc lần này bằng một chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới với chủ đề The 20/20 experience world tour. Theo đó, tour lưu diễn sẽ được mở màn tại Montreal, Canada vào ngày 31/10 năm nay và đi qua các quốc gia trên thế giới, từ các thành phố trong khu vực Bắc Mỹ cho tới Châu Âu, Châu Mỹ và điểm dừng chân cuối cùng sẽ là khu vực Nam Mỹ vào năm 2014.

Tình yêu: Lãng tử hào hoa

Justin Timberlake: Am nhac, dien anh hay tinh yeu?

Tài năng, danh tiếng và sở hữu vẻ điển trai nam tính, chàng hoàng tử Justin Timberlake là người tình trong mộng của không biết bao nhiêu cô nàng. Nhưng mặc dù được mệnh danh là “gã tay chơi đến từ Tennessee”, Justin vẫn thường thể hiện là một người đàn ông chung tình. Danh sách những cô gái sánh bước bên anh không phải là nhiều.

Trong khoảng thời gian từ năm 1999 đến 2002, Justin có mối tình sâu đậm và ngọt ngào với "công chúa nhạc Pop" Britney Spears. Tuy nhiên, Britney đã lừa dối Justin, dẫn đến việc đường ai nấy đi sau 3 năm hẹn hò. Đau khổ vì bị phụ tình, Justin đã sáng tác Cry me a river và bài hát này nhanh chóng trở thành mốc son trong sự nghiệp của anh. Justin Timberlake cũng từng hẹn hò chớp nhoáng với nữ diễn viên “Phép thuật” Alyssa Milano vào năm 2002, nhưng nhanh chóng chia tay sau vài tháng qua lại.

Tuy nhiên, đến năm 2003, báo chí mới thực sự tốn giấy mực với Justin khi anh trở thành “phi công trẻ” trong chuyện tình kéo dài gần 4 năm với “máy bay” Cameron Diaz. Sau khi chia tay vào năm 2007, cặp đôi nóng bỏng một thời này vẫn giữ mối quan hệ ở mức bạn bè. Thậm chí, đầu năm 2010, họ còn góp mặt chung trong bộ phim Bad teacher của hãng Columbia Pictures.

Justin Timberlake: Am nhac, dien anh hay tinh yeu?

Quên đi mối tình với “thiên thần của Charlie”, Justin Timberlake mới tìm thấy tình yêu đích thực của cuộc đời mình, Jessica Biel tại một buổi tiệc hậu lễ trao giải Quả cầu vàng năm 2007. Mặc dù trong thời gian 5 năm gắn bó yêu thương, Justin và Jessica từng có lần tái hợp, nhưng cuối cùng, cặp đôi đẹp của làng giải trí Hollywood đã quay về bên nhau. Họ nói lời thề nguyện sâu sắc vào cuối năm 2012.

Dù là âm nhạc, điện ảnh hay tình yêu…

Cho đến thời điểm này, Justin Timberlake đã tìm cho mình được một ngôi vị khó có thể thay thế trong làng nhạc, một vị trí vững chắc trong điện ảnh và một nơi chốn bình yên để quay về sau những mệt nhọc trong sự nghiệp. Và dù quý ông lịch lãm này có chọn âm nhạc, điện ảnh hay đơn giản là trốn mình trong tình yêu, thì người hâm mộ trên toàn thế giới vẫn luôn yêu quý và dành cho anh một vị trí thật đặc biệt trong trái tim.

Theo LINH NGUYỄN
(Đẹp Online)

Từ khóa Justin Timberlake
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI