Hướng dẫn cụ thể 4 bước đăng ký tiêm vắc xin ngừa COVID-19

11/07/2021 - 19:02

PNO - Chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 sẽ được thực hiện tại 63 tỉnh, thành với 19.500 điểm tiêm chủng. Người dân có thể đăng ký tiêm ngừa bằng điện thoại.

Toàn bộ quy trình, từ đăng ký tiêm vắc xin online cũng như tra cứu lịch sử, kết quả tiêm chủng đều có thể thao tác qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử. Nền tảng này vừa triển khai tiêm chủng nhanh, rộng vừa đảm bảo an toàn, hiệu quả, minh bạch.

Khi có nhu cầu đăng ký tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trực tuyến, người dân có thể sử dụng điện thoại hoặc máy tính truy cập vào Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 để đăng ký trực tiếp trên website.

Sau khi truy cập, cổng thông tin sẽ xác nhận thông tin qua 4 bước: Thông tin cá nhân, khai báo tiền sử bệnh, xác nhận phiếu đồng ý tiêm, hoàn thành. Cụ thể:

Sau khi vào Cổng thông tin tiêm chủng vắc xin, bạn có thể đăng ký tiêm cho bản thân hoặc người thân. Lưu ý, hãy nhập đúng số điện thoại dùng để đăng ký bởi hệ thống sẽ gửi mã xác nhận đến điện thoại của bạn
Sau khi vào Cổng thông tin tiêm chủng vắc xin, bạn có thể đăng ký tiêm cho bản thân hoặc người thân. Lưu ý, hãy nhập đúng số điện thoại dùng để đăng ký bởi hệ thống sẽ gửi mã xác nhận đến điện thoại của bạn.
Sau đó, bạn nên thành thật khai báo về bệnh sử, nếu có nhấn vào ô 'Có hoặc ngược lại, bạn nhấn vào ô không, và không rõ nếu chưa xác định được sức khỏe hiện tại
Sau đó, bạn nên thành thật khai báo về bệnh sử, nếu có nhấn vào ô "có" hoặc ngược lại, bạn nhấn vào ô "không", và "không rõ" nếu chưa xác định được sức khỏe hiện tại.
Tiếp theo đó, Cổng thông tin sẽ gửi về một mẫu đơn để bạn đồng ý lần nữa về quyết định tiêm chủng, hãy nhấn vào ô trống nếu bạn muốn tiêm và chọn ô xác nhận
Tiếp theo đó, Cổng thông tin sẽ gửi về một mẫu đơn để bạn đồng ý lần nữa về quyết định tiêm chủng, hãy nhấn vào ô trống nếu bạn muốn tiêm và chọn ô xác nhận.
Một mã xác nhận có 6 chữ số được gửi về số điện thoại đăng ký ban đầu, hãy nhập mã số này vào
Một mã xác nhận có 6 chữ số được gửi về số điện thoại đăng ký ban đầu, bạn hãy nhập mã số này vào.
Hoàn thành các bước, bạn sẽ nhận được một bảng thông báo về tiến độ đăng ký thành công và hãy chờ cuộc gọi, tin nhắn liên hệ từ hệ thống tiêm chủng
Sau khi hoàn thành các bước, bạn sẽ nhận được một bảng thông báo về tiến độ đăng ký thành công và hãy chờ cuộc gọi, tin nhắn liên hệ từ hệ thống tiêm chủng.

Ngày 11/7, Bộ Y tế yêu cầu TPHCM cần tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 hợp lý, không để người dân phải ra khỏi nhà nhiều và tránh tập trung đông người. Việc tiêm chủng được thực hiện tại các trạm y tế xã, phường, các cơ sở y tế như bệnh viện, trung tâm y tế... đủ điều kiện tiêm ngừa.

Các cơ sở phải bố trí tiêm vắc xin theo các khung giờ khác nhau để đảm bảo giãn cách xã hội và giảm thời gian chờ đợi cho người dân.

Để hỗ trợ TPHCM tiêm ngừa ở các điểm nhỏ, lưu động, Bộ Y tế cũng điều tới TPHCM 30 xe tiêm vắc xin lưu động đặc chủng có sẵn thùng đựng vắc xin theo đúng quy cách bảo đảm an toàn và chất lượng của vắc xin, bàn tiêm... Các xe này sẽ đi đến từng hẻm, tiêm hết hẻm này sẽ sang hẻm khác.

Những người có nhu cầu tiêm vắc xin ngừa COVID-19 có thể đăng ký trực tuyến, theo dõi phản ứng và quản lý sức khỏe sau tiêm.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI