Huế mua khẩn cấp 10.000 bộ xét nghiệm nhanh

28/07/2020 - 12:39

PNO - Thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 28/7 cho biết, UBND tỉnh đã đồng ý mua 10.000 bộ xét nghiệm nhanh để phục vụ cho việc phòng, chống dịch COVID-19.

 Ngoài ra Bệnh viện Trung ương Huế đã sẵn sàng hỗ trợ xét nghiệm nhanh, cũng như chi viện  y, bác sĩ  giúp TP. Đà Nẵng, Quảng Ngãi nếu nhận được lệnh đề nghị, điều động từ cấp trên.

Từ 0g ngày 28/7 các tuyến vận tải hành khách từ Thừa Thiên - Huế đến TP. Đà Nẵng và ngược lại đã tạm ngừng hoạt động. Sở Giao thông Vận tải Thừa Thiên - Huế đề xuất một số chuyến/ngày phục vụ yêu cầu bức thiết giữa 2 địa phương.

Bệnh viện T.Ư Huế sẵn sàng hô trợ giúp TP. Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm nhanh
Bệnh viện Trung ương Huế sẵn sàng hỗ trợ TP. Đà Nẵng thực hiện xét nghiệm nhanh

Từ chiều 27 đến 28/7 tỉnh Thừa Thiên - Huế lập nhiều đoàn kiểm tra liên ngành tại khu vực thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) địa điểm tiếp giáp TP. Đà Nẵng. Các đoàn kiểm tra tại điểm trung chuyển người và phương tiện xe máy, xe thô sơ... qua hầm Hải Vân bởi đây là địa bàn giáp ranh với TP. Đà Nẵng, người hai địa phương qua lại nhiều nên việc lây lan có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

Ông Nguyễn Văn Phương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế  kiểm tra tại trạm  trung chuyển qua hầm đường bộ Hải Vân
Ông Nguyễn Văn Phương - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại trạm trung chuyển qua hầm Hải Vân 

Hiện người dân, du khách từ Đà Nẵng đến Huế phải khai báo y tế. Lực lượng chức năng tiếp tục phương châm “rà từng ngõ, gõ từng nhà”, nắm tình hình để rà soát, kiểm tra nghiêm ngặt ngừoi xuất nhập cảnh, lưu trú trên địa bàn, nhất là người nước ngoài. 

Sáng 28/7, bác sĩ Trương Huyền Trường - Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang cách ly, điều trị cho 8 người trở về từ TP. Đà Nẵng. Hiện có 1 trường hợp có ho, sổ mũi, sốt nhẹ, những  người khác có sức khỏe ổn định.

Trước đó, từ ngày 20 - 27/7 Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị đã đưa 88 người vào an dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng miền Trung, đóng tại TP. Đà Nẵng. Trong đó có 8 người đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng - là một trong 3 bệnh viện tại TP. Đà Nẵng đang thực hiện cách ly.

Thuận Hóa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI