Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế cử đội cơ động phản ứng nhanh hỗ trợ Quảng Ngãi

26/07/2020 - 20:53

PNO - Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế cử đội cơ động phản ứng nhanh hỗ trợ Quảng Ngãi để phòng, chống dịch COVID-19

 

Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đang tiếp nhận và điều trị bệnh nhân 419
Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đang tiếp nhận và điều trị bệnh nhân 419

Tối 26/7, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế về việc điều động đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch COVID-19.

Trước đó, bệnh nhân 419 (Quảng Ngãi) được phát hiện mắc COVID-19 và điều trị tại Trung tâm Y tế Bình Sơn. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, bệnh nhân đã chuyển tới Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi để điều trị.

Qua kết quả tổng hợp báo cáo nhanh của Bệnh viện đa khoa TP. Quảng Ngãi, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cử 1 đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch, hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện đa khoa TP. Quảng Ngãi và các cơ sở y tế của tỉnh Quảng Ngãi trong công tác bảo đảm công tác điều trị COVID-19.

Cũng trong tối cùng ngày, Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đã ký Công văn gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi về việc tăng cường quản lý điều trị ca bệnh COVID-19 và báo cáo diễn biến ca bệnh hàng ngày.

Theo đó, Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Quảng Ngãi chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa TP. Quảng Ngãi khẩn trương tập trung tối đa mọi nguồn lực để ưu tiên quản lý điều trị, chăm sóc toàn diện cho người bệnh.

Cùng đó, Bệnh viện cần theo dõi chặt chẽ diễn biến từng ca bệnh, tổ chức hội chẩn liên khoa, liên viện, hội chẩn với hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế.

Nghiêm túc tuân thủ và thực hiện các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế của Tiểu ban Điều trị để quản lý, điều trị, chăm sóc hiệu quả cho người bệnh. Tuyệt đối bảo đảm nguyên tắc quản lý, cách ly an toàn triệt để người bệnh, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ, kiểm soát nhiễm khuẩn tránh lây nhiễm cho cán bộ y tế, người bệnh và cộng đồng…

Đặc biệt, cần tập trung tối đa mọi nguồn lực để ưu tiên quản lý, điều trị chăm sóc toàn diện cho các người bệnh đặc biệt là ca bệnh 416, 418 đang có diễn biến nhanh và nặng.

Tiểu Ban Điều trị cũng yêu cầu Bệnh viện sao chụp bệnh án của ca bệnh COVID-19 sau khi người này xuất viện (đóng dấu treo của bệnh viện) và gửi về Cục Quản lý khám chữa bệnh để tổng hợp, phân tích đánh giá rút kinh nghiệm.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI