Huế: Lần đầu tiên khai giảng trực tiếp ở ngôi trường trăm tuổi

05/09/2021 - 12:36

PNO - Sáng nay, 5/9, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức khai giảng năm học 2021-2022 chung cho toàn tỉnh tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Huế tổ chức khai giảng trực tiếp trên sóng truyền hình. Sau đó, học sinh toàn tỉnh sẽ học qua truyền hình, dạy học online từ ngày 6/9.

 Buổi khai giảng được phát sóng trực tiếp trên sóng của Đài truyền hình địa phương. Buổi lễ khai giảng trực tiếp này của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đầy đủ nội dung của phần lễ đảm bảo ngắn gọn nhưng vẫn trang trọng. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, toàn tỉnh  tổ chức dạy học truyền hình, dạy học online từ ngày 6/9
Buổi khai giảng được phát sóng trực tiếp trên sóng của đài truyền hình địa phương. Buổi lễ khai giảng trực tiếp này của ngành GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế đảm bảo ngắn gọn nhưng vẫn trang trọng.
Học sinh được kiểm tra thân nhiệt trước luc vào dự lễ khai giảng tại trươngf THPT Quốc học - Huế
Học sinh được kiểm tra thân nhiệt trước lúc vào dự lễ khai giảng tại Trường THPT chuyên Quốc học Huế.
Năm học 2021-2022, tỉnh Thừa Thiên Huế có hơn 277.000 học sinh ở các cấp học, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các địa phương chủ động chọn phương án học tập phù hợp cho học sinh.  Đối với bậc học mầm non, tiếp tục dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới.
Năm học 2021-2022, tỉnh Thừa Thiên - Huế có hơn 277.000 học sinh ở các cấp học; Sở GD-ĐT đề nghị các địa phương chủ động chọn phương án học tập phù hợp cho học sinh. Đối với bậc học mầm non, tiếp tục dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới.
Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho học sinh Hồ Ngọc Vĩnh Phát học sinh lớp 12 chuyên Tin của Trường THPT chuyên Quốc Học Huế đã đoạt Huy chương Bạc môn Tin học tại kỳ thi Olympic Tin học châu Á – Thái Bình Dương (Asia-Pacific Informatics Olympiad, APIO 2021).
Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho học sinh Hồ Ngọc Vĩnh Phát, học sinh lớp 12 chuyên Tin của Trường THPT chuyên Quốc học Huế, đã đoạt Huy chương Bạc môn Tin học tại kỳ thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương (Asia-Pacific Informatics Olympiad, APIO 2021).
Lễ khai giảng đặc biệt năm nay của Thừa Thiên Huế được tổ chức tại Trường THPT chuyên Quốc Học có bề dày truyền thống 125 năm hình thành và phát triển. Trong vòng 30 phút, buổi lễ được tổ chức trang trọng, ý nghĩa và học sinh trong đồng phục chỉnh tề đón năm học mới của mình qua truyền hình tại nhà. Năm học 2021 - 2022 được xác định là năm học khó khăn. Ngành giáo dục đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo quyền được học tập của học sinh một cách bài bản, chất lượng và hiệu quả. Đây cũng là năm học đầu tiên Thừa Thiên Huế có số lượng học sinh thi học sinh giỏi đạt nhiều giải nhất và chất lượng cao nhất với 61 giải, đứng thứ 9 toàn quốc, có học sinh xuất sắc đạt giải cao ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và huy chương Bạc quốc tế. Học sinh đậu tốt nghiệp đạt tỷ lệ 97% và phổ điểm trung bình chung tăng nhiều bậc so với năm trước. Đội ngũ thầy cô giáo từ ngành học mầm non đến giáo dục phổ thông tăng cường hợp tác, chia sẻ, tích cực đối mới sáng tạo và chăm lo cho học sinh.
Lễ khai giảng đặc biệt năm nay của Thừa Thiên - Huế được tổ chức tại Trường THPT chuyên Quốc học có bề dày truyền thống 125 năm hình thành và phát triển. Trong vòng 30 phút, buổi lễ được tổ chức trang trọng, ý nghĩa và học sinh trong đồng phục chỉnh tề đón năm học mới của mình qua truyền hình tại nhà. Năm học 2021-2022 được xác định là năm học khó khăn. Trong năm học trước, lần đầu tiên Thừa Thiên - Huế có số lượng học sinh thi học sinh giỏi đoạt nhiều giải nhất và chất lượng cao nhất với 61 giải, đứng thứ 9 toàn quốc, có học sinh đoạt giải cao ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và huy chương bạc quốc tế.
“Hôm nay bước vào năm học mới, trong khi cả nước đang căng mình chống dịch , thực hiện Chúc thư của Chủ tịch nước nhân Ngày khai trường, thay mặt Lãnh đạo Ngành giáo dục và Đào tạo tôi kêu gọi quý thầy cô giáo và các em học sinh toàn tỉnh , luôn đồng lòng , đồng sức khắc phục khó khăn và vươn lên đạt thành tích cao trong năm học mới”, Ông Nguyễn Tân –Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên – Huế nhắn nhủ.
“Hôm nay bước vào năm học mới, trong khi cả nước đang căng mình chống dịch, thực hiện Thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường, thay mặt lãnh đạo ngành GD-ĐT, tôi kêu gọi quý thầy cô giáo và các em học sinh toàn tỉnh luôn đồng lòng, đồng sức khắc phục khó khăn và vươn lên đạt thành tích cao trong năm học mới”, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế, nhắn nhủ.                                                                                              

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI