Huế: Cách ly tại bệnh viện hai du khách ngồi gần nữ bệnh nhân thứ 17

08/03/2020 - 12:26

PNO - Hai hành khách đang lưu trú tại Huế đã được xác định ngồi khoang thương gia cùng với bệnh nhân N.H.N. đã được cách ly do có nguy cơ lây nhiễm cao.

Sáng 8/3 ông Nguyễn Đình Bách - Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, đã có 2/12 du khách được đưa đến cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, vì có nguy cơ lây nhiễm cao. Ông Bách cho biết thêm, 2 du khách quốc tịch Anh đến Huế tối 6/3, sau đó đi ăn tối ở Huế. Đến sáng 7/3 thì 2 người này được cách ly tại khách sạn. Hiện tất cả 12 du khách đang được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Cụ thể, 2 du khách này cùng ngồi khoang hạng thương gia với cô gái bị nhiễm COVID-19 tên N.H.N. (SN 1993, trú tại 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội), trong khi đã có trường hợp ngồi gần cô gái này được xác định là ca nhiễm COVID-19 thứ 21 của Việt Nam.

Khách sạn Moon light tại phố Phạm Ngũ Lão TP. Huế nơi hai du khách nước ngoài đã ở
Khách sạn Moon light tại phố Phạm Ngũ Lão TP. Huế nơi hai du khách nước ngoài đã ở

Trong diễn biến liên quan, vào sáng 8/3, Bộ Y tế thông báo về ca mắc COVID-19 thứ 21 của Việt Nam. Đó là ông N.Q.T., nam (61 tuổi, trú Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội). Bệnh nhân này đi công tác tại Anh, trở về trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines, là người ngồi gần hàng ghế với bệnh nhân N.H.N.

Trước đó, chiều 7/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về những trường hợp du khách đến tỉnh đã đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân N.H.N. - người nhiễm COVID-19 đầu tiên của Hà Nội.

Theo đó, hiện đang có 12 du khách lưu trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế là những người đã đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. Những du khách này được cách ly, giám sát và đo thân nhiệt ngày 2 lần tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Riêng đối với những ai đã tiếp xúc với 12 du khách này cũng được giám sát chặt chẽ về sức khỏe.

Khu điều trị dành cho bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế
Khu điều trị dành cho bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cho biết, đến chiều 7/3, tất cả 12 du khách này đều không có các biểu hiện ho, sốt, đau đầu, khó thở... Tuy nhiên, để yên tâm, cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm virus corona chủng mới đối với những du khách này.

Khu vực 4  công dân Trung Quốc đang cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế
4 công dân Trung Quốc đang cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế

Liên quan đến 4 công dân Trung Quốc vượt biên trái phép từ Trung Quốc sang Việt Nam qua đường tiểu ngạch cùng 2 tài xế đang được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế trong những ngày qua, Đại tá Nguyễn Văn Thanh - Phó giám đốc Công an Thừa Thiên - Huế thông tin, 4 công dân người Trung Quốc vào thuê xe ở Quảng Ninh, sau đó họ tìm các công ty lữ hành để thuê xe rồi cuối cùng tìm được một người Việt có xe và nhận chở 4 người Trung Quốc này. 

Hiện công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang phối hợp với công an tỉnh Quảng Ninh điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như động cơ hai lái xe này đã chấp nhận chở 4 người Trung Quốc vào miền Trung để trốn dịch COVID-19.

Đại tá Nguyễn Văn Thanh – Phó  giám đốc công an Thừa Thiên – Huế thông tin về 4 công dân  trốn dịch Covid-19  đang được cách ly tại Huế
Đại tá Nguyễn Văn Thanh – Phó giám đốc Công an Thừa Thiên – Huế  cung cấp thông tin về 4 công dân Trung Quốc đang được cách ly tại Trường Quân sự tỉnh

Trên đường vào đến TP. Huế, nhóm người này đã bị lực lượng công an tỉnh phát hiện và cùng cán bộ y tế tiến hành cách ly tại trường Quân sự tỉnh. 4 người Trung Quốc này khai họ đi từ Quảng Ninh dự kiến vào Đà Nẵng để trốn dịch. Khi vào Thừa Thiên - Huế, họ xuống tỉnh lộ 10 đoạn qua xã Phú Thượng (huyện Phú Vang) tìm quán ăn tối thì bị bắt giữ. Trong số 4 người, chỉ có một người có hộ chiếu, không có hồ sơ đóng dấu nhập cảnh.

Hiện công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đang đề nghị Cục Xuất nhập cảnh phương án trục xuất những người này về nước. Theo đó, có 2 phương án có thể cách ly 14 ngày sau đó trục xuất hoặc xét nghiệm nếu âm tính với COVID-19  thì sẽ trục xuất ngay”, Đại tá Thanh thông tin.

Thuận Hóa 

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu