Hứa Vĩ Văn góp tranh, ủng hộ vật tư y tế cho bệnh viện

31/08/2021 - 14:24

PNO - Cùng với Hứa Vĩ Văn, nhiều nghệ sĩ, nhà hảo tâm đã góp tranh cho hoạt động đấu giá nhằm hỗ trợ vật tư y tế cho Bệnh viện dã chiến thu dung số 6, TPHCM.

Diễn viên Hứa Vĩ Văn cho biết anh vừa ủng hộ 4 bức tranh cho hoạt động đấu giá, nhằm mua thêm vật tư y tế cho Bệnh viện dã chiến thu dung số 6.

4 bức mà diễn viên Hứa Vĩ Văn ủng hộ có tên Vùng yên, được đánh số từ 18 đến 21. Đây là 4 bức tranh từng được nam diễn viên mang đến triển lãm cá nhân diễn ra vào tháng 5 và 6/2021 tại TPHCM.

4 bức tranh được Hứa Vĩ Văn góp vào phiên đấu giá, nhằm gây quỹ hỗ trợ vật tư
4 bức tranh được Hứa Vĩ Văn góp vào phiên đấu giá, nhằm gây quỹ hỗ trợ vật tư y tế cho bệnh viện

Các bức tranh diễn viên Hứa Vĩ Văn quyên góp được vẽ với gam màu nóng. Anh cho biết bản thân khá thích gam màu của 4 bức tranh này. Trước đây, trong một lần được vào dinh thự của lãnh sự quán Pháp tại TPHCM, nam diễn viên thấy nhiều bức sơn mài có gam màu tương tự rất đẹp. Anh giữ sự ấn tượng ấy trong tâm trí và bắt tay vào thực hiện các tranh với chất liệu Acrylic.

Diễn viên Hứa Vĩ Văn từng qua trường lớp đào tạo hội hoạ bài bản nhưng chỉ đến thời gian gần đây, khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, anh có nhiều thời gian để quay trở về với đam mê hội hoạ.
Diễn viên Hứa Vĩ Văn từng được đào tạo hội họa bài bản nhưng chỉ đến thời gian gần đây, khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, anh mới có nhiều thời gian để quay trở về với đam mê hội họa

Hoạt động đấu giá thiện nguyện, nhằm hỗ trợ cho Bệnh viện dã chiến thu dung số 6 cũng nhận được sự hưởng ứng của nhiều họa sĩ, nhà hảo tâm từ khắp nơi. Sau thời gian ngắn kêu gọi, số tranh hiện tại quyên góp được gần 30 tranh.

Ban tổ chức cho biết ngoài diễn viên Hứa Vĩ Văn, hoạt động nhận được sự ủng hộ của nhiều nghệ sĩ: Nguyễn Ngọc Liêm, Trung Tín, Mai Tạ, Phúc Văn Đặng, Hoàng Nam Việt, Florian Sông Nguyễn, Trần Quang Đại, Phương Jacquell, Võ Huỳnh Phú, Hoàng Thiện Phúc, Phạm Khắc Thắng, Đinh Thanh Hải, Vũ Tuấn Việt…

Tranh của tác giả Nguyễn Trần Trung Tín góp vào phiên đấu giá.
Tranh của tác giả Trung Tín góp vào phiên đấu giá
Tranh của tác giả Phúc Văn Đặng.
Tranh của tác giả Phúc Văn Đặng

Theo kế hoạch, số tiền thu về sau 2 phiên đấu giá sẽ được dùng để mua 2.000 khẩu trang N95, chi phí dự tính khoảng 98 triệu đồng. Nếu số tiền thu được nhiều hơn dự kiến, hoạt động đấu giá sẽ tiếp tục gây quỹ để mua 2.000 bộ test nhanh COVID-19 của Humasis SGTi-flex (Sugentech) và 2.000 liều thuốc kháng đông Lovenox hoặc Xarelto (10mg/20mg), ủng hộ cho bệnh viện.

Hoạt động đấu giá vẫn đang kêu gọi các nghệ sĩ, nhà hảo tâm quyên góp tranh. Trước mắt, sẽ có 2 phiên đấu giá diễn ra từ ngày 2 đến 7/9. Những nội dung liên quan đến phiên đấu giá sẽ được thông báo chính thức từ Artcific, Luxuo và Art Republik.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI