Ở nhà vẫn vui theo cách của các nghệ sĩ

26/08/2021 - 06:32

PNO - Trên nền ca khúc “Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui”, vũ công Quang Đăng thể hiện các động tác vũ đạo, kêu gọi nhiều nghệ sĩ cùng thực hiện.

Làng nhạc Việt những ngày qua sôi động hơn khi nhiều trào lưu lấy nhạc “dập” dịch của các nghệ sĩ được ủng hộ. Mới đây, chiến dịch Lạc quan mùa dịch - Ở nhà vẫn vui được khởi động, nhằm tiếp tục mang tới những sản phẩm âm nhạc cổ vũ tinh thần tích cực, lạc quan, động viên mọi người cùng vượt đại dịch.

Chiến dịch Lạc quan mùa dịch - Ở nhà vẫn vui do Bộ Y tế, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, UNICEF, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đồng hành cùng TikTok Việt Nam khởi động.

Mở đầu chiến dịch, ca khúc mang tên Lạc quan mùa dịch - Ở nhà vẫn vui do Hứa Kim Tuyền sáng tác, Phương Ly thể hiện khuấy động không khí. Điều đặc biệt ở MV mở màn này là phần vũ đạo đến từ nhiều nghệ sĩ Việt như Châu Bùi, Trương Quỳnh Anh, Quỳnh Nga, Đăng Khôi... Các nghệ sĩ tự quay video thực hiện các động tác ngay tại nhà, sau đó được ghép lại với nhau.

MV Lạc quan mùa dịch - Ở nhà vẫn vui:

 

Lạc quan mùa dịch - Ở nhà vẫn vui có phần giai điệu sôi động, khá bắt tai khán giả. Ca từ đơn giản nhưng chứa đựng nhiều ý tứ, thể hiện sự yêu đời nhằm động viên, khơi dậy sự lạc quan bên trong mỗi người.

Đại diện Bộ Y tế, ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng, Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế chia sẻ: "Bộ Y tế hi vọng chiến dịch Lạc quan vượt dịch - Ở nhà vẫn vui sẽ tạo ra sân chơi để mọi người cùng tham gia và xây dựng các kỹ năng, lối sống phù hợp với những hoàn cảnh mới trong thời gian giãn cách xã hội".

Đồng hành cùng chiến dịch, bà Lesley Miller, Phó Đại diện UNICEF Việt Nam cho biết: "Đại dịch kéo dài gây ảnh hưởng sâu sắc đến phúc lợi và sự phát triển của thanh thiếu niên. Tác động của các biện pháp cách ly và việc hạn chế đi lại đối với sức khỏe tâm thần của thanh thiếu niên thật sự rất đáng lo ngại. Chiến dịch này sẽ tạo ra một không gian kết nối an toàn, thúc đẩy sự sáng tạo và là sân chơi cho thanh thiếu niên Việt Nam được giải trí, học tập trong những ngày giãn cách kéo dài”.

Các nghệ sĩ chia sẻ hình ảnh cuộc sống trong mùa giãn cách xã hội.
Các nghệ sĩ chia sẻ hình ảnh cuộc sống trong mùa giãn cách xã hội.

Ngoài khởi động chiến dịch, từ ngày 29/08 - 11/09, TikTok cũng chính thức phát động thử thách #onhavanvui kêu gọi người dùng chung tay lan tỏa sự tích cực từ những hoạt động diễn ra hàng ngày ở nhà như nấu nướng, tập thể thao, học tập, xem phim... đến những hoạt động độc đáo hơn như trình diễn thời trang, cover bài hát hay sáng tạo vũ đạo. Với mỗi video hợp lệ, TikTok sẽ quyên góp 10.000 đồng vào Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ, góp phần hỗ trợ các hoạt động ứng phó COVID-19 của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Ngày 15/9, TikTok cũng sẽ tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với sự góp mặt của các nghệ sĩ như Phương Ly, Quang Đăng, Hứa Kim Tuyền cùng các ca sĩ trẻ như Thịnh Suy, Jsol, Cara... Trong chương trình, các nghệ sĩ sẽ chia sẻ cuộc sống những ngày giãn cách và trình diễn nhiều ca khúc mang tinh thần tươi vui, yêu đời.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI