Thêm 3 tỷ đồng mua máy tạo oxy từ Quỹ Hạt Vừng

30/08/2021 - 09:39

PNO - Nhiều món đồ có giá trị được ca sĩ Lệ Quyên, đạo diễn Việt Tú… quyên góp để cùng chung tay, chung sức với TPHCM chống dịch.

Tối 29/8, phiên đấu giá thứ hai của Quỹ Hạt Vừng diễn ra. Có 10 vật phẩm được đóng góp từ các cá nhân, đơn vị, trong đó có cả nghệ sĩ, người nổi tiếng. Buổi đấu giá thu về 3.013.000.000 đồng (gồm tiền đến từ các vật phẩm và ủng hộ của Mạnh Thường Quân) sẽ được dùng mua máy tạo oxy hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19 tại TPHCM, với giá 80 triệu đồng/máy.

Ca sĩ Lệ Quyên tặng chiếc túi Hermes phiên bản giới hạn để đấu giá, với giá đấu khởi điểm 100 triệu đồng, trong khi đó giá gốc khoảng 20.000 USD (khoảng 460 triệu đồng). Chiếc túi được đưa ra mức giá cuối cùng 600 triệu đồng. Một số Mạnh Thường Quân khác cũng đóng góp thêm số tiền từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. 

Đây là món đồ cuối cùng được mang ra đấu giá. Phiên đấu diễn ra đến lúc hơn 0g ngày 30/8 nhưng Lệ Quyên vẫn rất hào hứng. Nữ ca sĩ luôn mong chiếc túi được đấu giá thật cao để nhiều bệnh nhân được giúp đỡ.

Chiếc túi của ca sĩ Lệ Quyên được đấu giá
Chiếc túi của ca sĩ Lệ Quyên đấu giá được 600 triệu đồng

Hoa hậu Hương Giang tặng lại chiếc đồng hồ Hublot mà trước đó cô đã thắng trong phiên đấu giá trước đó với giá 900 triệu đồng để tiếp tục đấu giá. Một khán giả tên Minh Nhật chiến thắng sản phẩm này với giá 699 triệu đồng. 

Một vật phẩm rất ý nghĩa trong phiên đấu giá là chiếc huy chương vàng của vận động viên Trần Phúc Đạt giành được trong Đại hội Thể dục Thể thao người khuyết tật 2018. Anh Phạm Ngọc Quốc Cường mua vật phẩm này với giá 200 triệu đồng.

Chiếc nhẫn Hermes của diễn viên, MC Vân Hugo được chị Linda Vũ đấu thắng với giá 205 triệu đồng. Nhưng sau đó chị nhượng lại chiếc nhẫn cho anh Nguyễn Tuấn, đấu 195 triệu đồng trước đó. 205 triệu đồng chị cũng góp vào quỹ của chương trình để giúp phòng, chống dịch COVID-19.

Vận động viên Trần Phúc đạt và NS ƯT Xuân Bắc, MC Đại Nghĩa trong buổi đấu giá
Vận động viên Trần Phúc đạt và NSƯT Xuân Bắc, MC Đại Nghĩa trong buổi đấu giá

Đạo diễn Việt Tú đóng góp cho chương trình chiếc đồng hồ IWC, cũng là vật kỷ niệm của một người quen tặng, giá khởi điểm 20 triệu đồng. Người đấu giá thắng là chị Dương Thanh Tâm, với giá 80 triệu đồng. Đây cũng là vị Mạnh Thường Quân đã đóng góp bộ ấm trà bạc Reed Barton King Fancis, được đấu giá hơn 200 triệu đồng.                

Áo số 10 có chữ ký của huyền thoại bóng đá Maradona được gia đình siêu mẫu Xuân Lan tặng để đấu giá. Xuân Lan cho biết ông xã chị - đạo diễn Nguyễn Hồng Lâm có sở thích sưu tập áo của những danh thủ bóng đá. Chị đã nài nỉ ông xã để xin chiếc áp để góp sức cho quỹ, nhằm giúp bệnh nhân mắc COVID-19.

“Chiếc áo này rất quý với ông xã tôi. Anh ấy đã giữ suốt nhiều năm. Nhưng trong tình hình khó khăn hiện tại, cũng không quý bằng hơi thở, sự sống của những bệnh nhân mắc COVID-19”, Xuân Lan chia sẻ. Chiếc áo này mang về tổng 140 triệu đồng, bao gồm tiền đấu giá và ủng hộ của ca sĩ Lệ Quyên. 

Hương Giang tặng lại chiếc đồng hồ vừa đấu thắng trong phiên đấu giá trước để tiếp tục đấu giá gây quỹ
Hương Giang tặng lại chiếc đồng hồ vừa đấu thắng trong phiên đấu giá trước để tiếp tục đấu giá gây quỹ

4 tác phẩm trang trí bàn ăn của hoạ sĩ Đinh Công Đạt được đấu giá 38 triệu đồng, sau đó MC Xuân Bắc góp thêm 2 triệu đồng để được nửa giá trị chiếc máy thở.

Tượng Phật bà Quan âm làm bằng than đá nguyên khối cũng là vật phẩm được chú ý trong phiên đấu giá. Chị Bình, chủ cơ sở chế tác cho biết trong 36 năm làm nghề thì gia đình chị mới chế tác được 2 bức tượng bằng than đá, làm thủ công hoàn toàn. Lệ Quyên khởi đấu cho bức tượng với giá 20 triệu đồng. Cuối cùng, bức tượng thuộc về chị Tammy Nguyễn, với giá đấu 230 triệu đồng.

Một thẻ golf liên kết 4 sân với rất nhiều ưu đãi trong 10 năm, được mở đấu với giá 100 triệu đồng, sau được bán ra với giá 350 triệu đồng. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI