Họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định

26/01/2023 - 17:21

PNO - Ngày 26/1, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức họp mặt truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM năm 2023 tại Khu lịch sử Truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định (huyện Củ Chi, TPHCM).

Tham dự sự kiện có các cán bộ nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cán bộ là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo TPHCM, các đồng chí lão thành cách mạng và các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Buổi họp mặt diễn ra trong không khí trang nghiêm tại vùng đất thép Củ Chi anh hùng
Buổi họp mặt diễn ra trong không khí trang nghiêm tại vùng đất thép Củ Chi anh hùng

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh ý nghĩa của buổi họp mặt không chỉ tri ân các thế hệ tiền nhân, ôn lại những chặng đường đấu tranh cách mạng vẻ vang của Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM mà đó cũng là dịp để bồi đắp lòng tự hào về truyền thống cách mạng của Đảng, hòa cùng với sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và khát vọng đấu tranh cho độc lập, tự do; là tâm nguyện của thế hệ hôm nay muốn nói lên lòng biết ơn vô hạn đối với những người con ưu tú của mọi miền đất nước đã hy sinh xương máu góp phần viết nên thiên anh hùng ca Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM bày tỏ lòng thành kính đối với Bác Hồ và các bậc lão thành cách mạng, các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, hiến dâng đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, tự do, thống nhất đất nước; đồng thời gửi lời tri ân sâu sắc đến các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các đồng chí thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh đã và đang tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu ôn lại truyền thống cách mạng tại vùng đất thép
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu ôn lại truyền thống cách mạng tại vùng đất thép

Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh, cuộc họp mặt lần này diễn ra trong thời điểm vô cùng ý nghĩa, đó là khi cả nước vừa tổ chức kỷ niệm 55 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và kỷ niệm 50 năm Ngày ký Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Cũng tại buổi họp mặt này, Bí thư thành ủy TPHCM đã thông tin về những kết quả nổi bật TPHCM hoàn thành trong năm 2022 và những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 được dự báo sẽ có nhiều khó khăn, thử thách.

Tuy vậy, theo người đứng đầu Thành ủy TPHCM, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM tiếp tục phát huy cao độ tinh thần chủ động, thích ứng linh hoạt, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, tập trung tháo gỡ những khó khăn; khơi thông các nguồn lực, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy ý chí nỗ lực vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân để giành những kết quả cao nhất.

“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM nguyện đem hết tâm sức mình, cùng nhau nỗ lực, quyết tâm thực hiện hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra năm 2023, để làm tiền đề cho 2 năm cuối của nhiệm kỳ 2020-2025 hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội XI của Đảng bộ TPHCM đề ra”, Bí thư Nguyễn Văn Nên tin tưởng.

Trước đó, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược và đền Tưởng niệm Khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Trong hai cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược, Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định là nơi đương đầu trực diện với mọi âm mưu, thủ đoạn và hành động tàn ác, dã man của địch, cũng là nơi triển khai nhiều chủ trương và quyết định chiến lược của Trung ương.

Đoàn đã đến dâng hương và dâng hoa tại đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược và đền Tưởng niệm Khu Truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn- Gia Định
Đoàn đã đến dâng hương và dâng hoa tại đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược và đền Tưởng niệm Khu Truyền thống cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn- Gia Định

Nguyệt Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI