Họp khẩn về ô nhiễm không khí, Bộ Tài nguyên - Môi trường mời báo chí ra ngoài vì lo các đại biểu bị... 'tâm lý'

19/12/2019 - 16:39

PNO - Bộ trưởng Trần Hồng Hà - người chủ trì phiên họp về ô nhiễm của Bộ Tài nguyên - Môi trường đã mời báo chí ra ngoài để tránh các đại biểu bị "tâm lý" khi phát biểu do cơ quan báo chí tác nghiệp đông quá.

Chiều 19/12, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) chủ trì cuộc họp với các Bộ, ngành địa phương về giải pháp kiểm soát chất lượng môi trường không khí, đặc biệt là tại các khu đô thị lớn như Hà Nội và TPHCM.

Tham dự cuộc họp có đại diện Văn phòng Chính phủ, các Bộ Giao thông vận tải, Xây dựng, Công thương, Khoa học - Công nghệ, Y tế, Giáo dục - Đào tạo, Thông tin và Truyền thông; Sở TN-MT TP. Hà Nội, Sở TN-MT TPHCM... 

Hop khan ve o nhiem khong khi, Bo Tai nguyen - Moi truong moi bao chi ra ngoai vi lo cac dai bieu bi... 'tam ly'
Toàn cảnh cuộc họp của Bộ TN-MT

Cũng theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, chất lượng không khí, không khí bị ô nhiễm là vấn đề hết sức cấp bách, nghiêm trọng và rất nhạy cảm. Để đánh giá về chất lượng không khí có nhiều chỉ số, và các chỉ số trong 5 năm qua cho thấy bụi mịn có xu hướng gia tăng. Đây là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến sức khoẻ con người.

Theo đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, cuộc họp hôm nay tập trung đánh giá 3 nội dung: nguyên nhân bụi mịn đến từ đâu, mức độ ô nhiễm thế nào và giải pháp trước mắt sẽ thực hiện ngay sau hội nghị này để bảo vệ sức khoẻ người dân.

Hop khan ve o nhiem khong khi, Bo Tai nguyen - Moi truong moi bao chi ra ngoai vi lo cac dai bieu bi... 'tam ly'
Các phóng viên "được" mời ra khỏi phòng họp vì Bộ trưởng Trần Hồng Hà lo các đại biểu bị... "tâm lý", không làm việc được

Tuy nhiên, chỉ sau khoảng 15 phút cuộc họp diễn ra, Bộ trưởng Trần Hồng Hà bất ngờ mời báo chí ra ngoài. Bộ trưởng Hà cho rằng, sự quan tâm đặc biệt của báo chí sẽ ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của các ý kiến thảo luận. 

Hop khan ve o nhiem khong khi, Bo Tai nguyen - Moi truong moi bao chi ra ngoai vi lo cac dai bieu bi... 'tam ly'
Ô nhiễm không khí đang là vấn đề được quan tâm trong nhiều ngày trở lại đây

“Tôi đề nghị cách làm việc thế này, nếu không sẽ rất khó làm việc, các đại biểu bị tâm lý khi phát biểu. Các cơ quan báo chí tác nghiệp đông quá, tôi rất sợ ảnh hưởng đến việc trao đổi, thảo luận. Tinh thần là anh chị em dự phần đầu cuộc họp, trao đổi chung, còn ngay sau cuộc họp sẽ có ngay thông cáo báo chí về kết quả cuộc họp”, Bộ trưởng Hà nêu lý do.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI