Hơn 900 người cùng tỉa hoa nghệ thuật và gói nhiều loại bánh tặng công nhân

27/03/2023 - 13:15

PNO - Hội thi “Khéo tay cùng bánh và tỉa hoa nghệ thuật từ rau củ” vừa diễn ra tại Nhà Thiếu nhi TP.Thủ Đức (TP.HCM) với 183 đội thi.

Thí sinh dự thi đã làm và trình bày nhiều loại bánh gần gũi với đời sống hàng ngày của người Việt như bánh gai, bánh tẻ, bánh bột lọc, bánh ít trần, bánh tò te, bánh rợm… 

Các dì, chị cùng nhau gói bánh.
Các dì, các chị cùng nhau gói bánh.
Bánh nậm, bánh bột lọc, bánh ít, bánh giò, những loại bánh thân thương trong đời sống người Việt.
Bánh nậm, bánh bột lọc, bánh ít, bánh giò - những loại bánh thân thương trong đời sống người Việt.
Những đội tay khéo léo tỉa rau củ thành hoa.
Những đội tay khéo léo tỉa rau củ thành hoa.

Cùng với gói bánh, các chị em đã trổ tài tỉa tạo hình hoa từ rau củ quả. Qua bàn tay khéo léo của các chị em, những quả dưa hấu, đu đủ, đậu đũa, củ dền, củ cải trắng… đã được kết, tỉa thành những chậu hoa độc đáo và đẹp mắt.

Là 1 trong 915 thí sinh tham gia thi, bà Bùi Thị Bên, chủ nhà trọ ở phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức phấn khởi: “Chúng tôi tới đây không chỉ để thi mà còn học hỏi lẫn nhau cách chuẩn bị nguyên liệu và kỹ thuật gói các loại bánh. Hội thi là một trải nghiệm giá trị giúp mỗi người biết thêm nhiều loại bánh gói đặc trưng của ba miền”.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân (bìa trái) - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM và bà Nguyễn Hạnh Thảo (bìa phải) - Chủ tịch Hội LHPN TP.Thủ Đức - trực tiếp xuống các khu nhà trọ tặng bánh .
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân (bìa trái) - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM và bà Nguyễn Hạnh Thảo (bìa phải) - Chủ tịch Hội LHPN TP Thủ Đức - tặng bánh cho các khu nhà trọ.

Hoạt động do Hội LHPN, Liên đoàn Lao động và Nhà Thiếu nhi TP Thủ Đức phối hợp tổ chức. Sản phẩm được mang tặng cho anh chị em công nhân nhà trọ.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI