Hơn 8.000 sinh viên tự 'tiếp thị' bản thân với nhà tuyển dụng

14/04/2018 - 15:54

PNO - Ngày 14/4, hơn 8.000 sinh viên năm cuối các trường đại học trên địa bàn TP tự tin tìm đến "Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp 2018" để ứng cử với doanh nghiệp.

Ngày hội do trường Đại học Công nghệ TP.HCM tổ chức tại Q.Bình Thạnh, với sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực. Các doanh nghiệp có nhu cầu tìm nhân sự cho 6.000 vị trí tuyển dụng, đa dạng ngành nghề. 

Sinh viên được trải nghiệm thử thách tự "tiếp thị" bản thân đến doanh nghiệp, phỏng vấn với các nhà tuyển dụng tiềm năng... Sinh viên năm cuối các ngành Công nghệ thông tin, Cơ khí - Điện tử, Môi trường, Xây dựng, Kinh tế - Tài chính, Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn, Ngoại ngữ, Luật, Dược, Kiến trúc - Thời trang,... được nộp hồ sơ ứng tuyển trực tiếp và dự phỏng vấn ngay tại gian hàng của doanh nghiệp. 

Hon 8.000 sinh vien tu 'tiep thi' ban than voi nha tuyen dung
Sinh viên tự tiếp thị bản thân và tham gia phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng

Nhiều sinh viên thể hiện được năng lực đã được doanh nghiệp nhận ngay vào các vị trí hấp dẫn: Kỹ sư nghiên cứu & phát triển sản phẩm, Kỹ sư điện - điện tử - viễn thông, Kỹ sư cơ khí, Kỹ sư tự động hóa, Lập trình viên, Chuyên viên xuất nhập khẩu, Quan hệ công chúng, Marketing, Chuyên viên thẩm định giá, Chuyên viên nhân sự, Chuyên viên pháp chế, Biên phiên dịch, Trợ lý hành chính...

Cùng với các vị trí tuyển dụng chính thức, "sàn" việc làm trực tiếp còn giúp sinh viên năm 2, năm 3 tìm được doanh nghiệp phù hợp để thực tập sớm. Các cựu sinh viên thành đạt của trường ĐH Công nghệ TP.HCM chia sẻ kinh nghiệm học tập và làm việc, kết nối giúp đỡ các thế hệ sinh viên, giữa sinh viên và doanh nghiệp.

ThS Nguyễn Thị Xuân Dung, Phó Trưởng phòng tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ TP.HCM cho biết, những cơ hội tương tác trực tiếp như thế này giúp giảng viên, đơn vị đào tạo cải tiến và cập nhật thực tiễn cho bài giảng, chương trình đào tạo cho sinh viên để đáp ứng kịp thời nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp. Những trải nghiệm thực tế này cũng giúp sinh viên tự tin hơn, bớt lo lắng về cơ hội tìm việc trước khi ra trường. 

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI