Hơn 700 người tập trung ở Ga Sài Gòn chuẩn bị về Hà Tĩnh

24/07/2021 - 21:31

PNO - 720 người dân Hà Tĩnh là người già, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, người khuyết tật... sẽ được chuyến tàu miễn phí đưa về quê vào tối nay, 24/7.

 

Chiều nay 24/7, ga Sài Gòn trở nên nhộn nhịp khác hẳn khung cảnh vắng vẻ ngày thường vì hơn 700 người dân Hà Tĩnh chuẩn bị lên chuyến tàu trở về quê nhà tránh dịch COVID-19 vào đêm nay.
Chiều nay 24/7, ga Sài Gòn trở nên nhộn nhịp khác hẳn khung cảnh vắng vẻ ngày thường vì hơn 700 người dân Hà Tĩnh chuẩn bị lên chuyến tàu trở về quê nhà tránh dịch COVID-19 vào đêm nay.
Đaya là chuyến tàu đầu tiên đưa Tỉnh này ưu tiên các nhóm đối tượng là người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, người cao tuổi, đối tượng khuyết tật. Sau đó là người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc bị kẹt lại tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.
Đây là chuyến tàu đầu tiên của Hà Tĩnh, ưu tiên lần lượt là người có bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại TPHCM, phụ nữ mang thai, người nuôi con nhỏ, người cao tuổi, người khuyết tật, lao động bị thất nghiệp, người vào thăm thân nhân, giải quyết công việc bị kẹt lại tại TPHCM và các tỉnh phía Nam.
Chuyến tàu đầu tiên đón khoảng 720 hành khách, tất cả mọi người đều đã xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Khi đến nhà ga đều phải đảm bảo tuân thủ quy định 5K, vị lãnh đạo Công ty SRT cho hay.Hà Tĩnh cũng sẽ hỗ trợ 100 % tiền vé tàu và kinh phí 2 lần test trong quá trình cách ly tại Hà Tĩnh. Đối với công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ xem xét hỗ trợ chi phí cách ly.
Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ 100% tiền vé tàu và kinh phí 2 lần test trong quá trình cách ly tại Hà Tĩnh. Đối với người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ xem xét hỗ trợ chi phí cách ly.
Chuyến tàu đầu tiên đón khoảng 720 hành khách, tất cả mọi người đều đã xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Khi đến nhà ga đều phải đảm bảo tuân thủ quy định 5K, vị lãnh đạo Công ty SRT cho hay.
"Chuyến tàu đầu tiên đón khoảng 720 hành khách, tất cả mọi người đều đã xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2. Khi đến nhà ga đều phải đảm bảo tuân thủ quy định 5K", vị lãnh đạo Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho hay.
Công an TPHCM và lực lượng chức năng Quận 3 cũng đã điều động lực lượng đến giữ gìn trật tự, đảm bảo người dân về quê thực hiện quy định 5K trong lúc chờ lên tàu về quê
Công an TPHCM và lực lượng chức năng quận 3 cũng đã điều động lực lượng đến giữ gìn trật tự, đảm bảo người dân về quê thực hiện quy định 5K trong lúc chờ lên tàu về quê, rời TPHCM vào lúc 20g45 đêm nay.
Nhiều người đến ga cẩn thận trang bị đồ bảo hộ, khẩu trang, giấy xét nghiệm và giấy tờ tùy thân đầy đủ. Lãnh đạo thành phố giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp CA thành phố, Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức và các đơn vị có liên quan hỗ trợ, phối hợp Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM để đưa người dân của tỉnh này về quê theo đề nghị của UBND tỉnh.
Nhiều người trang bị đồ bảo hộ, khẩu trang, giấy xét nghiệm và giấy tờ tùy thân đầy đủ khi đến ga chờ tàu. Lãnh đạo TPHCM cũng yêu cầu các đơn vị chức năng hỗ trợ, phối hợp Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TPHCM trong kế hoạch đưa người dân tỉnh này về quê.
Sau khi thực hiện theo quy định và xuất trình đầy đủ các giấy tờ cần thiết, người dân sẽ được phát vé tàu
Sau khi thực hiện theo quy định và xuất trình đầy đủ các giấy tờ cần thiết, người dân sẽ được phát vé tàu.
Sau khi nhận vé, người dân Hà Tĩnh sẽ đi qua máy kiểm tra thân nhiệt ở lối ra bãi đổ tàu.
Nhận vé xong, người dân Hà Tĩnh sẽ đi qua máy kiểm tra thân nhiệt ở lối ra bãi đỗ tàu. Ngoài Hà Tĩnh, nhiều tỉnh thành khác cũng lên kế hoạch hỗ trợ, đưa người dân tỉnh mình trở về quê trong thời điểm TPHCM và các tỉnh phía Nam siết chặt hơn nữa việc thực hiện thực hiện Chỉ thị 16.
Người dân có nhu cầu về quê đăng ký qua Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP.HCM. Đoàn tàu sẽ đón người dân tại ga Sài Gòn rồi đi về ga Yên Trung (Hà Tĩnh). Tàu dừng, người dân sẽ được đưa vào khu cách ly tập trung 14 ngày.
Người dân có nhu cầu về quê đăng ký qua Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TPHCM. 
Khi về tới Hà Tĩnh, người trở về trên chuyến tàu sẽ được cách ly tập trung tại các khu cách ly của tỉnh
Khi về tới Hà Tĩnh, người trở về trên chuyến tàu sẽ được cách ly tập trung tại các khu cách ly của tỉnh

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI