Hơn 55.000 người đã được tiêm chủng an toàn

08/04/2021 - 17:39

PNO - Tính đến ngày 8/4/2021, sau một tháng triển khai tiêm vắc-xin AstraZeneca phòng COVID-19, tất cả các trường hợp tiêm đều an toàn.

Từ ngày 8/3/2021, vắc-xin AstraZeneca chính thức được tiêm chủng tại Việt Nam, với 3 địa phương đầu tiên triển khai là TP. Hà Nội, TPHCM và Hải Dương. Đến ngày 7/4/2021, tổng cộng đã tiêm cho 55.151 người tại 19 tỉnh, thành phố.

Trong quá trình tiêm vắc-xin phòng COVID-19 do AstraZeneca sản xuất tại Việt Nam, hệ thống giám sát tiêm chủng đã ghi nhận khoảng 33% các trường hợp phản ứng nhẹ thông thường như đau, đỏ tại chỗ tiêm, mệt mỏi, sốt nhẹ, đau đầu, buồn nôn; các dấu hiệu này tự khỏi trong 1-2 ngày sau tiêm và người được tiêm không cần điều trị gì, đây là dấu hiệu bình thường gặp phải không chỉ ở vắc-xin phòng COVID-19, mà còn ở các loại vắc-xin phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm khác như sởi, ho gà, uốn ván…

Hệ thống giám sát cũng ghi nhận có khoảng 1‰ (một phần ngàn) trường hợp có phản ứng quá mẫn sau tiêm, được xử trí đúng theo quy định, sức khỏe của những người này đều đã ổn định, trở lại đi làm sau 1-2 ngày theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế.

Hơn 55.000 người Việt được tiêm chủng an toàn.
Hơn 55.000 người Việt được tiêm chủng an toàn.

Với phương châm “Tiêm đến đâu an toàn đến đó”, quy trình tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 tại Việt Nam được triển khai bài bản và có sự khác biệt so với các nước khác trên thế giới, kể cả các nước tiên tiến.

Đó là công tác bảo đảm an toàn tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 tại Việt Nam luôn đặt lên hàng đầu; tuân thủ chặt chẽ từng khâu, từng bước tại tất cả các cơ sở tiêm chủng. 

Đồng thời với quá trình tiêm chủng, thông tin tiêm chủng của người đi tiêm được cập nhật, lưu trữ đầy đủ, hệ thống trong phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử, tiến tới quản lý và cấp chứng nhận điện tử tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 tại Việt Nam, kết nối với thế giới.

Ngọc Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI