Hơn 48 tỷ đồng xử phạt vi phạm lĩnh vực môi trường

17/12/2019 - 17:32

PNO - Sau một năm thực hiện chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, toàn thành phố có 6.717 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực môi trường, bị xử phạt hơn 48 tỷ đồng.

Chiều 17/12, Thành ủy TP.HCM tổ chức Hội nghị Sơ kết 1 năm thực hiện chỉ thị số 19, do Ban Thường vụ Thành ủy ban hành ngày 19/10/2018, về thực hiện cuộc vận động “người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”.

Theo UBND TP.HCM, sau một năm thực hiện, đã tổ chức 4.514 cuộc đối thoại giữa chính quyền và người dân về vấn đề bảo vệ môi trường, vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch; vận động được hơn 1,3 triệu hộ dân ký bản cam kết không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định; xóa được 656/733 điểm đen về ô nhiễm rác thải, trong đó có 76 điểm được chuyển hóa thành khu sinh hoạt cộng đồng; lắp camera giám sát…

Hon 48 ty dong xu phat vi pham linh vuc moi truong
Hàng trăm điểm đen về rác thải được dọn sạch

Song song, về xử lý vi phạm đã nhắc nhở 2.744 trường hợp, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6.717 trường hợp với số tiền phạt hơn 48 tỷ đồng.

Hưởng ứng cuộc vận động, theo Ban tuyên giáo Thành ủy, báo chí đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Trong đó, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã thông tin tuyên truyền chủ đạo trên hai chuyên trang “Vì môi trường xanh”, “Hội và cuộc sống”, góp phần tăng cường đưa tin về hoạt động cùng các mô hình hay, giải pháp thiết thực trong thực hiện chỉ thị.

Hon 48 ty dong xu phat vi pham linh vuc moi truong
Bí thư Thành ủy TP.HCM  Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao kết quả sau một năm thực hiện cuộc vận động

Đánh giá cao các kết quả đạt được, tham dự hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhận định, cuộc vận động toàn dân TP.HCM thực hiện chỉ thị 19 đã thu hút sự quan tâm đông đảo của người dân; với hơn một nửa dân số toàn thành phố tham gia ký cam kết không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định. Qua đó, cho thấy sự đồng lòng của người dân trước mong muốn hướng đến xây dựng TP.HCM trở thành thành phố xanh, thân thiện với môi trường.

Hon 48 ty dong xu phat vi pham linh vuc moi truong
158 tập thể được UBND TP.HCM tuyên dương về thành tích thực hiện chỉ thị số 19

Dịp này, UBND TP.HCM cũng công nhận và tuyên dương 158 tập thể có thành tích trong thực hiện chỉ thị, gồm: 90 khu phố, ấp sạch không xả rác ra đường và kênh rạch; 21 phường, xã, thị trấn không xả rác ra đường và kênh rạch; 47 công trình, giải pháp, sáng kiến xanh.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI