Hội Nhạc sĩ VN xác nhận NS Phó Đức Phương có nguyện vọng từ chức

17/01/2018 - 19:43

PNO - Hội nhạc sĩ Việt Nam cho hay, ban Thường vụ Hội đã tiếp nhận nguyện vọng từ chức của ông Phó Đức Phương và cũng đã đề ra lộ trình giải quyết.

Ông Phạm Ngọc Khôi – Phó Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam xác nhận, Hội đã tiếp nhận nguyện vọng từ chức của nhạc sĩ Phó Đức Phương từ cuối năm 2017 trong một cuộc họp của Ban Thường vụ Hội, đồng thời thống nhất để ông Phó Đức Phương chủ động tìm kiếm và đề cử người kế nhiệm mình.

Nếu nguyện vọng này được đáp ứng, nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ thôi giữ chức Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) sau 16 năm phụ trách.

Hoi Nhac si VN xac nhan NS Pho Duc Phuong co nguyen vong tu chuc
Nhạc sĩ Phó Đức Phương

Theo ông Phạm Ngọc Khôi, việc miễn nhiệm chức vụ của ông Phó Đức Phương cũng như bổ nhiệm người mới phải được thực hiện theo từng quy định của Nhà nước và Hội nhạc sĩ Việt Nam, do vậy không có chuyện nhạc sĩ Phó Đức Phương rút khỏi vị trí Giám đốc VCPMC trong thời gian ngắn. 

Hoi Nhac si VN xac nhan NS Pho Duc Phuong co nguyen vong tu chuc
Nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn

Trước đó, có thông tin cho rằng ông Phó Đức Phương đã tiến cử nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn, người hiện đang giữ chức Giám đốc chi nhánh phía Nam của VCPMC, thay thế ông đảm nhận vai trò Giám đốc VCPMC. Tuy nhiên, khi trao đổi với báo chí về thông tin trên, đại diện Hội nhạc sĩ Việt Nam nhấn mạnh đó chỉ là đề xuất bằng lời nói của ông Phó Đức Phương chứ chưa được cụ thể hóa thành văn bản nên đấy chưa phải là tin chính thức. Ngoài ra, phía Hội nhạc sĩ Việt Nam cũng tiết lộ thêm rằng, lộ trình giải quyết sự vụ đã được đề xuất và sẽ được tiến hành theo từng giai đoạn cụ thể.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI