Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2023 sẽ ưu tiên các thị trường cởi mở về visa

15/08/2023 - 17:46

PNO - Ưu tiên các thị trường cởi mở về visa là một trong những điểm mới mà ngành du lịch TPHCM đưa ra để hút khách, đối tác tham gia vào hội chợ du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2023) lần thứ 17, diễn ra từ 7 - 9/9/2023.

Đại diện Sở Du lịch TPHCM cho hay, đối tượng khách mời, đối tác của TPHCM tại hội chợ du lịch quốc tế TPHCM năm nay sẽ tập trung vào các thị trường, quốc gia có chính sách visa cởi mở. Trong đó, gồm những quốc gia được miễn visa, những thị trường được cấp thị thực điện tử (evisa), nâng thời hạn visa du lịch lên 90 ngày.

 

Khách quốc tế đến TPHCM hôm nay 15/8, ngay khi Việt Nam chính thức áp dụng nới lỏng chính sách visa nhập cảnh. Ảnh:
Khách quốc tế đến TPHCM ngày 15/8 ngay khi Việt Nam chính thức áp dụng nới lỏng chính sách visa nhập cảnh (Ảnh chụp tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất) - Ảnh: C.H

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM - những điều chỉnh mới về chính sách thị thực đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến với Việt Nam. Song, đây mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn, tạo được sức hút mạnh mẽ hơn với các thị trường quốc tế thì còn cần nhiều giải pháp đồng bộ hơn nữa.

“ITC HCMC 2023 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm và mở rộng thị trường mới. Chúng tôi cũng sẽ tìm kiếm các giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; chuyên nghiệp hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến…” - ông Lê Trương Hiền Hòa cho hay.

 

Chiều 15/8, Sở Du lịch TPHCM tổ chức buổi công bố thông tin ITE HCMC 2023. Ảnh: Hồng Phong
Chiều 15/8, Sở Du lịch TPHCM tổ chức buổi công bố thông tin ITE HCMC 2023 - Ảnh: Hồng Phong

ITE HCM 2023 với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững”, diễn ra tại trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), dự kiến thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia để giao lưu và khám phá các cơ hội phát triển đột phá trong giai đoạn mới. Theo đại diện ban tổ chức, hội chợ năm nay có quy mô tăng gấp đôi về diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022.

Tính đến hiện tại, hội chợ ITE HCMC 2023 đã thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, Sở và Trung tâm Xúc tiến phụ trách du lịch, hiệp hội du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó, các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế. Ban tổ chức đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Úc, New Zealand, Trung Quốc, Đức, Anh, Pháp... Qua đó, ITE kỳ vọng mở ra 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Đồng thời, ITE HCMC 2023 được kỳ vọng là bước đột phá thúc đẩy kích cầu tham dự của các cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia như: Campuchia, Chile, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan...

Quốc Thái

 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=