Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM và gia đình cô Bảy Huệ hỗ trợ bệnh nhi mổ tim

23/06/2022 - 20:15

PNO - Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM và gia đình cô Bảy Huệ đã hỗ trợ chi phí cho một bé 3 tuổi để bé được phẫu thuật tim sớm.

Ngày 23/6, đại diện Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM và gia đình cô Bảy Huệ – cán bộ lão thành cách mạng Ngô Thị Huệ, phu nhân cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh – đã đến Bệnh viện Nhi đồng TPHCM thăm và trao quà cho bệnh nhi Nguyễn Xuân Minh Hiếu (sinh năm 2019) vừa được hỗ trợ mổ tim.

Bé Minh Hiếu được phẫu thuật bán khẩn vào ngày 13/6, hiện sức khỏe tiến triển tốt.
Bé Minh Hiếu được phẫu thuật vào ngày 13/6, hiện sức khỏe tiến triển tốt

Bé Nguyễn Xuân Minh Hiếu (quê Quảng Bình) bị phát hiện bệnh tim (thông liên thất) khi mới 5 tháng tuổi. Bé hay khó thở, khò khè, viêm phổi nên sức khỏe yếu, đã 3 tuổi mà chỉ nặng 10kg, phải thường xuyên theo dõi thăm khám ở Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai. Tháng 5/2022, khi gia đình đưa bé đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng TPHCM, bác sĩ yêu cầu cho bé mổ sớm.

Chi phí cho ca mổ dự kiến khoảng 150 triệu đồng, được Bảo hiểm y tế hỗ trợ 90 triệu đồng. Còn lại 60 triệu đồng, gia đình xoay trở vay mượn khắp nơi nhưng chỉ được 30 triệu đồng.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình bé Minh Hiếu, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM và gia đình cô Bảy Huệ đã hỗ trợ 30 triệu đồng còn lại để bé được phẫu thuật tim sớm.

Thực hiện tâm nguyện của cô Bảy Huệ vừa qua đời vào ngày 5/6, gia đình đã trao toàn bộ tiền phúng điếu gồm 749 triệu đồng và 100 USD cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM.

Chiêu Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI