Gia đình cô Bảy Huệ ủng hộ tiền phúng điếu cho Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM

13/06/2022 - 11:30

PNO - Sáng 13/6, tại tư gia, gia đình bà Ngô Thị Huệ (cô Bảy Huệ) - cán bộ lão thành cách mạng, phu nhân cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh vừa qua đời vào ngày 5/6 - đã trao toàn bộ tiền phúng điếu gồm 749 triệu đồng và 100 USD ủng hộ Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM.

 

Gia đình cô Bảy Huệ mong muốn thực hiện di nguyện tiếp tục chăm lo cho bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của bà.
Gia đình cô Bảy Huệ mong muốn thực hiện di nguyện tiếp tục chăm lo cho bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của bà lúc sinh thời

Đại diện gia đình cô Bảy Huệ cho biết nghĩa cử này là thực hiện di nguyện của bà nhằm tiếp tục hỗ trợ các bệnh nhân nghèo và các hoàn cảnh khó khăn nói chung thông qua Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM - tổ chức mà bà đồng sáng lập và gắn bó xuyên suốt trong các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM tiếp nhận số tiền phúng điếu từ gia đình cô Bảy Huệ.
Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM tiếp nhận số tiền phúng điếu từ gia đình cô Bảy Huệ

Tiếp nhận số tiền phúng điếu trên, Phó chủ tịch Thường trực Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM Nguyễn Văn Rảnh bày tỏ sự xúc động trước tấm lòng của cô Bảy - người suốt đời cống hiến cho cách mạng và cộng đồng.

“Cô Bảy là một trong những người sáng lập Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM vào năm 1994 và cho đến khi nhắm mắt vẫn là Chủ tịch danh dự của Hội. Lúc sinh thời, cô vẫn thường nói với gia đình, mọi người rằng khi nằm xuống sẽ dành tiền phúng điếu cho Hội để tiếp tục chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn.

Nay chúng tôi trân trọng tiếp nhận tấm lòng này và hứa sẽ thực hiện thật tốt tâm nguyện của cô và sự tin tưởng của gia đình, cùng nhau chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, xã hội như những lời cô dặn dò ngày trước mà những người làm công tác Hội sẽ không bao giờ quên”, ông Nguyễn Văn Rảnh xúc động nói.

Lãnh đạo Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM ký tiếp nhận số tiền phúng điếu.
Lãnh đạo Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM ký tiếp nhận số tiền phúng điếu

Trước mắt, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM sẽ tổ chức mổ mắt mang lại ánh sáng cho khoảng 600 bệnh nhân nghèo ở 2 tỉnh Cà Mau và Kiên Giang - những nơi cô Bảy Huệ từng gắn bó trong quá trình hoạt động cách mạng. Cùng với đó là mổ tim cho các bệnh nhi bị tim bẩm sinh và xây mới một cầu giao thông nông thôn ở địa bàn khó khăn của tỉnh Sóc Trăng - quê hương cô Bảy Huệ.

Các hoạt động mổ mắt và mổ tim dự kiến diễn ra vào đầu tháng 7, trước dịp kỷ niệm 49 ngày mất của cô Bảy Huệ.

Đại diện Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM thắp hương tưởng nhớ cô Bảy Huệ.
Đại diện Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM thắp hương tưởng nhớ cô Bảy Huệ

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI