Hội bạn “độc hại” của vợ

16/07/2023 - 06:54

PNO - Chị nhận ra những người bạn kia chỉ để bàn chuyện ăn uống, mua sắm chứ không thể tư vấn việc gia đình khi chính họ cũng không giữ được hạnh phúc.

Tối qua, anh đi nhậu với khách hàng về muộn, chị gọi anh không nghe máy. Sáng nay, anh đã thấy tờ đơn ly hôn giữa bàn kèm lời nhắn: “Anh kí đi, tôi không thể chịu nữa”.

Trong cơn đau đầu do uống nhiều, anh định xé tờ đơn cho bõ tức, nhưng nghĩ lại, anh điềm nhiên đặt bút kí.

2 năm gần đây, vợ anh gia nhập vào một hội chị em để đi tập thể dục thẩm mỹ, cà phê, tán gẫu và mua sắm. Từ ngày đó, vợ chồng anh liên tục mâu thuẫn. Bởi khi gặp bất cứ vấn đề gì chị cũng đem nhờ hội bạn đó tư vấn và làm theo.

Từ ngày chị theo hội bạn, cứ cãi nhau với chồng là chị đòi ly hôn. Ảnh minh họa
Từ ngày chị theo hội bạn, cứ cãi nhau với chồng là chị đòi ly hôn. Ảnh minh họa

Chị thường xuyên đăng trên trang cá nhân những câu status kiểu như: “Phụ nữ đẹp nhất là khi không thuộc về ai”, “Phụ nữ chỉ cần tiền, không cần chồng”, “Yêu bản thân là tình yêu chân thành nhất”...Tìm hiểu kỹ, anh mới biết nhóm bạn của vợ có 7 người thì có tới 4 người đã ly hôn còn 1 người có hôn nhân mấp mé bên bờ vực tan vỡ.

Hễ vợ chồng anh cãi vã, chị sẽ nhận ngay được lời tư vấn “ly hôn đi” rồi lập tức viết đơn. Anh đếm sơ sơ đã nhận được gần chục tờ đơn ly hôn từ chị trong vòng 2 năm chỉ vì những lý do vặt vãnh như đi nhậu về khuya, quên đón con, không tặng quà đúng dịp…

Anh không ký lần nào mà luôn tìm cách xoa dịu vợ. Nhưng anh nhận ra, mình càng nhún nhường, chị càng được nước lấn tới. Đỉnh điểm sau khi cãi nhau với chồng, chị bỏ sang nhà bạn ở, để mặc mấy cha con anh xoay xở ở nhà. Dường như vai trò của gia đình bị chị xem nhẹ, lúc nào cũng muốn vứt bỏ cho đỡ gánh nặng.

Anh biết chị như thế là do ảnh hưởng ít nhiều tư tưởng của hội bạn. Bởi từ trước đến giờ, chị vốn là người không có chính kiến, thường bị ảnh hưởng của người khác.

Có đợt chị mua về gần 10 hộp thuốc không có tem nhãn, giới thiệu là thực phẩm chức năng để cả nhà cùng uống tăng cường sức khỏe. Anh ngao ngán khi biết một hộp trị giá hơn 1 triệu đồng, chị mua từ một người bán hàng online trong nhóm bạn.

Chị còn thay đổi cách nấu ăn, không nêm gia vị, không chiên xào mà chỉ luộc, hấp theo chỉ dẫn tư vấn. Bữa cơm gia đình trở nên nặng nề khi con không chịu ăn cơm, chị hậm hực than vãn còn anh cố nuốt thức ăn vì không hợp khẩu vị. Anh từng góp ý chế độ đó chỉ thích hợp với người giảm cân còn cha con anh gầy tong teo, ăn uống như thế thì nguy hiểm, chị lại dằn dỗi chê chồng thiếu hiểu biết.

Từ ngày theo hội bạn, chị muốn là “xách ba lô lên và đi” không cần quan tâm chuyện nhà cửa con cái sắp xếp ra sao. Có khi chị lên tới Đà Lạt mới nhắn tin báo anh đã đi chơi khiến anh trở tay không kịp. Nếu ngày trước, chị chăm chỉ làm việc nhà, anh về đã có cơm ngon canh ngọt thì hiện tại, chị so bì từng ly từng tí. Chị thường nói, hai vợ chồng đều đi làm, sao em phải làm việc nhà còn anh chỉ biết nhậu nhẹt.

Nhưng chị quên mất công việc của anh yêu cầu phải đi sớm về khuya, thường xuyên ngoại giao mới có khách hàng. Trong khi thu nhập của anh gấp 3 lương cơ bản của chị, mọi chi phí sinh hoạt của gia đình đều do anh chi trả.

Lần này, anh kí đơn ly hôn rồi im lặng. Đi làm về, thấy tờ đơn có chữ ký nằm trên bàn, chị vội vàng gọi điện cho bạn rồi ra khỏi nhà. Họ lập tức rủ chị đi chơi để giải tỏa nỗi lòng. Mấy ngày sau, không thấy chồng động tĩnh xin lỗi như những lần trước, chị bắt đầu lo lắng. Anh vẫn tỉnh bơ đi làm, chị không nấu cơm thì anh ăn cơm bụi, mì gói.

Chị nhận ra, những người bạn kia chỉ để bàn chuyện làm đẹp, ăn uống, đi chơi chứ không phải tư vấn chuyện gia đình. (ảnh minh họa)
Chị nhận ra, những người bạn kia chỉ để bàn chuyện làm đẹp, ăn uống, đi chơi chứ không tư vấn chuyện gia đình (ảnh minh họa)

Dường như niềm vui trong những lần đi chơi cùng hội bạn không thắng nổi cảm xúc thực sự trong lòng chị. Dù chị có chuyện buồn, mọi người vẫn cười đùa ăn uống vui vẻ, chẳng ai mấy quan tâm. Khi chị buông bỏ hết việc gia đình để theo những cuộc vui, chị lại thấy nhạt nhẽo.

Trong lúc tức tối, chị đã trả thẻ ngân hàng lại cho anh nên thiếu hụt tiền chi tiêu. Khi chị ngỏ ý muốn mượn một số tiền để chuẩn bị cho cuộc sống tự lập trước mắt thì ai nấy đều tảng lờ rồi từ chối. Dù trước đó các chị em đều hứa hẹn ủng hộ đủ điều để chị đủ bản lĩnh ly hôn. 

Mới một tuần sống theo kiểu “độc thân” chị bắt đầu nhớ những bữa cơm gia đình, muốn nói chuyện với chồng. Có lẽ, chị phải về xin lỗi anh, bỏ qua những lời khuyên của hội bạn “mặc kệ chồng đi”, “việc gì phải xin lỗi”, “ly hôn đi, phải biết sống cho mình”…

Thục Anh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Người qua đường 17-07-2023 10:43:32

    Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Bạn bè như thế vì cảnh ngộ người ta khác. Mình ko có có chính kiến, thích đua đòi ăn chơi theo người ta, lúc đi chơi vui vẻ thì có trách bạn ko? Sao tới lúc ko xử lý được rắc rối lại đổ thừa tại chơi với bạn? Ly hôn vì bản thân mong muốn & có đủ bản lĩnh chống đỡ cuộc sống chứ sao lại vì bạn "hứa hẹn ủng hộ đủ điều để chị đủ bản lĩnh ly hôn"?
    Người như chị này có chồng có con mà còn chưa trưởng thành, làm sao giáo dục con cái thành người?
    Vợ như này. Chê!

  • pham anh 16-07-2023 12:49:17

    Xảy ra chuyện gì cứ lôi ly hôn ra để hù đối phương thì không sớm thì muộn đối phương cũng cảm thấy mệt mà khi mệt rồi họ cũng chả muốn để tâm nữa, hội bạn chỉ 1 phần nguyên nhân, vấn đề lớn nhất nằm ở bản thân cô vợ không biết bảo vệ hạnh phúc gia đình, cũng không hiểu bản thân muốn gì. Cô vợ cứ thế này thì ly hôn là điều sớm muộn

  • hoa nguyen 16-07-2023 10:25:00

    hội bạn nay nên rời khỏi càng sớm càng tốt bởi ho sống quá ích kỷ vô trách nhiệm đã co chồng còn phải vì họ sống cho tốt dạy con nên nguoi trừ trường hợp chong bo bich trai gái ngoại tình còn lũ bạn nay họ ko phải là bạn tri kỷ tâm giao quen sống phóng túng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI