Hội An là thành phố đầu tiên cam kết không tiêu thụ thịt chó, mèo

10/12/2021 - 13:55

PNO - TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam) là thành phố đầu tiên của cả nước có thỏa thuận nhằm chấm dứt nạn buôn bán thịt chó, mèo trên địa bàn.

Sáng ngày 10/12, UBND TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) và tổ chức FOUR PAWS (tổ chức phúc lợi động vật toàn cầu) đã cùng ký cam kết loại bỏ việc sử dụng thịt chó, mèo trên địa bàn TP.

Thỏa thuận thỏa thuận giữa TP Hội An và tổ chức FOUR PAWS được ký nhằm cải thiện phúc lợi vật nuôi thông qua các chương trình tiêm chủng và loại trừ bệnh dại, giúp ngăn bệnh dịch bùng phát.

Phó chủ tịch UBND TP. Hội An ký cam kết không sử dụng thịt chó, mèo
Phó chủ tịch UBND TP. Hội An Nguyễn Thế Hùng ký cam kết không sử dụng thịt chó, mèo

Đánh giá cao mục tiêu và giá trị nhân văn của dự án, Phó chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Thế Hùng cho biết, Hội An có bề dày lịch sử, văn hóa và là nơi hội tụ nhiều nền văn hóa trong và ngoài nước. Hội An được biết đến là thành phố có truyền thống "nhân tình thuận hậu", nếp sống giản dị.

Dự án xây dựng Hội An trở thành thành phố du lịch thân thiện, không tiêu thụ thịt chó, mèo và hỗ trợ loại trừ bệnh dại do tổ chức FOUR PAWS hỗ trợ thực hiện là hoàn toàn phù hợp với định hướng xây dựng và phát triển thành phố sinh thái, văn hóa, du lịch của Hội An.

Tại Việt Nam, mỗi năm có hơn 5 triệu con chó và 1 triệu con mèo bị buôn bán và bị giết để lấy thịt. Điều này gây nguy hại đến quyền lợi động vật cũng như sức khỏe cộng đồng.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI