Học sinh TPHCM học trực tiếp và trực tuyến sẽ thi học kỳ như thế nào?

27/12/2021 - 17:09

PNO - Nếu học sinh không thể tham gia thi học kỳ trực tiếp, hiệu trưởng các trường có thể điều chỉnh quy chế kiểm tra phù hợp với quy định của nhà trường.

 

Các trường học sẽ tổ chức thi học kỳ theo kế hoạch thích hợp cho học sinh, ảnh minh học
Các trường học sẽ tổ chức thi học kỳ theo kế hoạch thích hợp cho học sinh. Ảnh minh họa

Chiều 27/12, trong buổi họp báo thông tin về phòng, chống dịch bệnh tại TPHCM, trả lời câu hỏi về tổ chức thi học kỳ cho học sinh như thế nào, ông Lê Duy Tân - Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM - cho biết sở đang thực hiện chặt chẽ các khâu cho kỳ thi này.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã gửi đến các cơ sở giáo dục hướng dẫn tổ chức kiểm tra đánh giá cuối học kỳ 1 cho học sinh các trường THCS, THPT. Trong đó, kiểm tra học kỳ phải đảm bảo các quy tắc đánh giá chính xác, công bằng, khách quan, trung thực. Nhất là phải tổ chức kiểm tra học kỳ thực hiện trực tiếp cho học sinh lớp 9, 12 diễn ra đúng quy đinh.

Với các khối khác, nếu học sinh học trực tiếp, các cơ sở giáo dục sẽ tiến hành kiểm tra học kỳ trực tiếp sau khi được ôn thi nhằm khắc phục hạn chế giai đoạn học trực tuyến kéo dài. Với trường hợp còn một bộ phận học sinh chưa đến trường mà vẫn phải học trực tuyến, sẽ được thực hiện trực tiếp khi các em học lại. 

Trong trường hợp bất khả kháng, việc tổ chức đánh giá được thực hiện bằng hình thức trực tuyến, người đứng đầu cơ sở giáo dục sẽ quyết định. Như vậy, nếu học sinh không thể tham gia kiểm tra học kỳ trực tiếp, hiệu trưởng các trường học có thể điều chỉnh quy chế kiểm tra sao cho phù hợp với quy định của nhà trường.

"Do đó, phụ huynh có con em thuộc diện nói trên cũng không phải quá lo lắng. Hướng dẫn của ngành giáo dục đã chủ động cho các cơ sở giáo dục đánh giá theo quy định", ông Duy Tân nói thêm.

Bên cạnh đó, ông cũng thông tin, sau 2 tuần thí điểm cho học sinh học trực tiếp tại trường, tính đến ngày 23/12, TPHCM phát hiện 47 F0, trong đó có 40 học sinh, 7 giáo viên ở 15 quận/huyện.

47 F0 này đều được nhà trường và các cơ quan chức năng xử lý theo quy trình phòng, chống dịch và đã thông báo rõ ràng cho tất cả phụ huynh. Vì vậy, phụ huynh cũng an tâm để học sinh tiếp tục đến trường. 

Hiện tại, Sở Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo với UBND TPHCM xem xét công bố việc học tiếp theo,  gồm thời gian, các khối học trong thời gian sớm nhất, trong đó có cả khối mầm non. 

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI