TPHCM chuẩn bị cho học sinh đi học trực tiếp từ 3/1/2022

23/12/2021 - 18:49

PNO - Nhà trường sẽ phối hợp với cha mẹ học sinh để sự chuẩn bị chu đáo hơn, kỹ càng hơn trong các phương án phòng chống dịch khi trẻ đi học trực tiếp.

 

Dự kiến ngày 3/1/2022, học sinh sẽ đi học trực tiếp tại trường
Dự kiến ngày 3/1/2022, học sinh sẽ đi học trực tiếp tại trường

Chiều 23/12, tại cuộc họp cung cấp thông tin về phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TPHCM, trước câu hỏi về việc đi học trực tiếp của học sinh từ ngày 3/1/2022, ông Trịnh Duy Trọng - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, Sở đang kết hợp với Sở Y tế TPHCM để có những phương án tốt nhất khi trẻ quay trở lại trường.

Theo đó, sau khi hoàn thành thí điểm, các địa phương báo cáo kết quả về cho thành phố. Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế TPHCM sẽ tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm từ việc tổ chức thí điểm học trực tiếp 2 tuần qua để có những phương án bảo vệ an toàn hơn nữa cho học sinh khi triển khai học trực tiếp.

"Thành phố chuẩn bị kết thúc tuần thứ 2 dạy học trực tiếp với học sinh lớp 9 và lớp 12. Trên cơ sở đánh giá tình hình dịch trong 2 tuần và tuần sau, chúng tôi sẽ có báo cáo, đề xuất lãnh đạo TPHCM về việc tổ chức dạy học trực tiếp từ 3/1/2022", ông Trọng nói.

Ngoài ra, các phòng chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cũng đang lấy ý kiến phụ huynh học sinh nhằm nắm bắt lại sự đồng thuận, sẵn sàng của cha mẹ học sinh về việc cho trẻ đến trường. Từ cha mẹ học sinh, các nhà trường nắm bắt lại băn khoăn, khó khăn, lo ngại của học sinh nếu học trực tiếp từ 3/1/2022 để có sự chuẩn bị chu đáo hơn, kỹ càng hơn trong các phương án an toàn phòng chống dịch.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI