TPHCM: Nhiều địa phương đề xuất học sinh khối 7,8,10,11 đi học trực tiếp từ 3/1/2022

24/12/2021 - 17:31

PNO - Tại cuộc họp giao ban triển khai hoạt động phòng chống dịch sáng 24/12, nhiều địa phương tại TPHCM đề xuất học sinh các khối lớp 7,8,10,11 được trở lại trường học trực tiếp từ ngày 3/1/2022, cùng với khối 9 và 12.

Ông Nguyễn Thanh Thuỷ- Trưởng Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp nhìn nhận, tỷ lệ học sinh khối 9,12 đi học trực tiếp trong 2 tuần thí điểm trên địa bàn quận tăng lên hàng ngày, từ hơn 91% lên hơn 93%, do sự chăm sóc tốt hơn từ phía nhà trường và phụ huynh đã có nhận thức hơn về việc cho con trở lại.

F0 xuất hiện đa phần do phụ huynh tầm soát tại nhà, được phối hợp thông tin kịp thời với nhà trường, giúp nhà trường phối hợp với trạm y tế, trung tâm y tế địa phương để test cho học sinh. Các ca F1 đều âm tính, việc học diễn ra bình thường. 

Nhiều địa phương đánh giá kết quả dạy học trong 2 tuần thí điểm rất khả quan
Nhiều địa phương đánh giá kết quả dạy học trong 2 tuần thí điểm rất khả quan

Về phương án khi TP mở rộng quy mô học sinh đi học từ ngày 3/1/2022, lãnh đạo phòng này cho hay, các trường TH, THCS sẽ chia nửa trường đi học ngày chẵn, nửa trường đi học ngày lẻ, học sinh đi học cả ngày, nhà trường thực hiện bán trú, tránh học sinh phải đi lại nhiều lần, đảm bảo an toàn phòng dịch cho học sinh, phụ huynh an tâm khi đi làm.

“Hiện nay trên địa bàn quận vẫn còn 4 trường mầm non, 5 trường TH và 1 trường THCS vẫn đang thực hiện phòng dịch, 1 trường THCS phải học chung với THCS khác, gây khó khăn khi học sinh đi học trở lại”, ông Thuỷ nói. 

Tương tự, ông Trần Trọng Khiêm - Phó trưởng phòng GD-ĐT quận Tân Phú thông tin, hoạt động học tập, phòng chống dịch trong 2 tuần thí điểm dạy và học trực tiếp với học sinh khối 9,12 đã được thực hiện rất nghiêm túc. Những ngày đầu còn khó khăn từ các cơ sở giáo dục và phía phụ huynh nhưng càng về sau, xác định việc học trực tiếp là nhu cầu chính đáng, thiết thực, hoạt động dạy học được hướng dẫn sâu hơn với nhiều giải pháp đặc thù để triển khai.

Các địa phương kiến nghị học sinh khối 7,8,10,11 được trở lại trường học trực tiếp từ ngày 3/1/2022 cùng với khối 9, 12
Các địa phương kiến nghị học sinh khối 7,8,10,11 được trở lại trường học trực tiếp từ ngày 3/1/2022 cùng với khối 9,12

“Chúng ta mới đang triển khai thí điểm dạy học trực tiếp 1 khối nên thuận lợi là toàn thầy cô cùng tham gia, hỗ trợ, vì vậy công tác dạy và học được đảm bảo an toàn cao nhất. Nếu tăng thêm nhiều khối lớp khác thì chắc chắn nhiệm vụ của thầy cô phải chia nhỏ ra song song với giảng dạy chương trình trong khi đó điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế sẽ gây nhiều khó khăn”, ông Khiêm thẳng thắn. 

Từ khó khăn trên, lãnh đạo phòng GD-ĐT quận Tân Phú cho rằng, lộ trình đi học trực tiếp cần tính toán về điều kiện cơ sở vật chất, lực lượng để thầy cô có thể đáp ứng được và phục vụ tốt nhất cho học sinh.

“Từ ngày 3/1/2022, tôi đề xuất học sinh khối 7,8,9 sẽ được đi học sớm nhất. Với học sinh lớp 6 do các em chưa được tiêm vắc xin nên vẫn sẽ học trực tuyến. Ngoài ra, khi mở rộng thêm đối tượng phải có nguồn kinh phí hoặc nguồn test COVID-19 hiệu quả để test cho học sinh, đội ngũ, đảm bảo việc học tập lâu dài, các trường an tâm thực hiện, thầy cô, phụ huynh, học sinh cũng an tâm…”, ông Trần Trọng Khiêm kiến nghị. 

Thông tin về kết quả dạy và học trực tiếp trong 2 tuần thí điểm, ông Nguyễn Thái Ông Nguyên- Trưởng phòng GD-ĐT TP. Thủ Đức cho hay, ban đầu tỷ lệ học sinh đi học thấp hơn 80% nhưng giờ đã tăng lên trên 92%. Khi F0 phát hiện trong nhà trường được xử lý kịp thời, bình tĩnh như hướng dẫn y tế, không hoang mang. 

“TP. Thủ Đức đề xuất từ ngày 3/1/2022, cùng với học sinh khối 9,12 thì học sinh các khối 7,8,10,11 được học trực tiếp vì các em đã được tiêm vắc xin đầy đủ. Một số học sinh lớp 7 sinh tháng 12 chưa được tiêm, TP cũng đang gấp rút triển khai”. 

Mặc dù vậy, ông Nguyên băn khoăn, TP. Thủ Đức đang triển khai kế hoạch tiêm vắc xin từ đầu tháng 1 đến hết ngày 20/1, tiếp tục trưng dụng các trường tiểu học làm điểm tiêm. Nếu đội ngũ giáo viên vừa tham gia công tác phòng chống dịch địa phương, vừa tham gia lực lượng tại chỗ điểm tiêm, vừa giảng dạy trực tiếp thì rất khó khăn cho đội ngũ.

Én Bông 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc