Học sinh bỏ ăn sáng thường có điểm số thấp hơn bạn bè

29/11/2019 - 06:00

PNO - 30% trẻ em tham gia khảo sát “hiếm khi hoặc không bao giờ” ăn sáng, trong khi 20% chỉ thỉnh thoảng ăn sáng.

Sau khi khảo sát 300 học sinh từ các trường học ở hạt West-Yorkshire (Anh), các nhà nghiên cứu Anh phát hiện rằng, những đứa trẻ ăn sáng thường xuyên trước giờ lên lớp thực hiện tốt hơn trong các kỳ thi, đạt điểm cao trên hai bậc so với các bạn bè nhịn ăn sáng.

Bài viết công bố trên tạp chí Frontiers in Public Health còn cho thấy, 30% trẻ em tham gia khảo sát “hiếm khi hoặc không bao giờ” ăn sáng, trong khi 20% chỉ thỉnh thoảng ăn sáng.

Hoc sinh bo an sang thuong co diem so thap hon ban be
 

Mặt khác, nhóm nghiên cứu cũng xem xét điểm trung bình trong tất cả các môn học của Chứng chỉ giáo dục trung học phổ thông (GCSE) và thấy rằng, thiếu bữa sáng khiến học sinh giảm trung bình 10 điểm so với bạn bè cùng lớp.

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Katie Adolphus, công tác tại Đại học Leeds phát biểu: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, học sinh cấp II gặp bất lợi nếu không ăn sáng, vốn giúp cung cấp năng lượng cho bộ não suốt buổi học”.

Nicola Dolton, quản lý chương trình của tổ chức Family Action, cho biết: “Báo cáo cung cấp thêm bằng chứng cho các công trình trước đây rằng việc ăn bữa sáng lành mạnh giúp cải thiện trình độ học vấn của trẻ, hỗ trợ sự tập trung của trẻ trong lớp, thái độ sẵn sàng học hỏi, hành vi và thói quen đúng giờ”.

Nước Anh hiện đang đối mặt một vấn đề đáng quan ngại, khi ước tính khoảng nửa triệu trẻ em không ăn sáng trước khi đến trường.

 Ngọc Hạ (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI