Hoàng tử Harry trải lòng về nỗi nhớ da diết từng cái ôm của mẹ Diana

24/07/2017 - 14:12

PNO - Khi Công nương Diana qua đời, Hoàng tử Harry chỉ mới 12 tuổi, cuộc đời trong mắt Harry như tan ra thành từng mảnh.

Harry nói, anh chỉ khóc nhớ mẹ một lần trong suốt 20 năm từ cái ngày định mệnh ấy, nhưng cuối cùng anh đã đủ lòng “can đảm” để lên tiếng về tình cảm thực của mình đối với mẹ.

Nhiều năm qua, trong mắt người dân Anh, Hoàng tử Harry đã cố gắng (và thường thất bại) để làm tròn nhiệm vụ và trách nhiệm của Hoàng gia, trong khi không ngừng theo đuổi niềm vui và hứng thú của riêng mình.

Hoang tu Harry trai long ve noi nho da diet tung cai om cua me Diana
“Tôi nhớ những cái ôm của mẹ”: Hoàng tử Harry đi nghỉ với mẹ - Ảnh: PA

Giờ đây, chính Harry thổ lộ tính khí anh như vậy một phần là do mẹ của mình, Công nương Diana.

Harry nói: "Bà ấy là một trong những bậc cha mẹ “tinh nghịch nhất”. Mẹ đến xem chúng tôi chơi bóng đá và lén nhét kẹo vào trong vớ của chúng tôi”.

“Một trong những ‘phương châm’ mẹ truyền cho tôi là “con có thể nghịch ngợm nếu con muốn, nhưng đừng để bị bắt!”

“Phương châm” này được áp dụng để ăn đồ ngọt bị cấm, để trêu chọc người khác và bí mật trốn ra ngoài Điện Kensington đi ăn bánh burger hay đi xem phim.

Tuy nhiên, lời dạy đó dường như không hiệu quả đối với một thiếu niên không có người bảo ban và bất cẩn, mà đối với cậu, “sự hư đốn” bao gồm các trò uống rượu khi chưa đủ tuổi, hút cần sa hay tham gia tiệc thoát y bể bơi ở Las Vegas.

Hoang tu Harry trai long ve noi nho da diet tung cai om cua me Diana
Harry cùng anh trai William và gia đình chịu tang mẹ - Ảnh: Daily Mail

Khi Công nương Diana qua đời, cái chết của bà trở thành tài sản của mọi người, nhưng cậu bé Harry 12 tuổi chưa được trang bị điều gì để đương đầu với nó.

Trong khi đó, Hoàng tử William đã 15 tuổi và nhận thức được trách nhiệm cũng như tầm quan trọng và tương lai của mình. Mẹ Diana không có đủ thời gian để “hoàn thiện” Harry.

“Tình yêu của mẹ làm chúng tôi nghẹt thở”, Harry nói. “Mẹ sẽ ôm chặt lấy bạn, xiết thật chặt vào lòng, mẹ mang đến một làn gió mát lành đối với mọi thứ mẹ đụng đến”, Harry nhớ lại.

Hoang tu Harry trai long ve noi nho da diet tung cai om cua me Diana
Ba mẹ con tại sân bay Aberdeen vào năm 1989 - Ảnh: Daily Mail

Nhưng rồi đột nhiên, mẹ biến mất. Lần đầu tiên, Harry phải tham dự lễ tang được hàng triệu người trên thế giới xem qua truyền hình.

Tiếp theo là phản ứng công khai đáng kinh ngạc về cái chết của mẹ anh. Cú sốc như vậy là điều không thể tưởng tượng nổi đối với một thiếu niên như Harry.

Trong khi hàng ngàn người xa lạ đến đặt một biển hoa và nến trong khu vườn Điện Kensington để tưởng nhớ Công nương Diana, nhiều người khóc lóc đau đớn trên đường phố, Harry không rơi nổi một giọt nước mắt.

Harry chỉ bật khóc khi đám tang Hoàng gia đến đảo Althorp, nơi chôn cất mẹ anh.

Hoang tu Harry trai long ve noi nho da diet tung cai om cua me Diana
Hình ảnh Harry và mẹ, Công nương Diana, được chụp tại Thorpe Park năm 1993 - Ảnh: Daily Mail/Getty Images

Harry rất đau khổ, người em trai Hoàng gia đa cảm và nhạy cảm lâu nay dường như vẫn đứng bên ngoài cái chết của mẹ mình. Anh đã làm tất cả mọi thứ có thể để làm chai sạn cảm xúc của mình.

Mãi đến gần đây, Harry đã không thể chịu nổi khi nhìn các bức ảnh gia đình.

Hoàng tử Harry luôn bị ám ảnh bởi cuộc nói chuyện cuối cùng với mẹ vào ngày Diana qua đời, khi đó anh đã “cắt ngang” cuộc điện đàm với mẹ. Harry nói rằng điều này “sẽ khiến anh phải hối hận trong suốt quãng đời còn lại của mình”.

"Nếu tôi biết rằng đó là lần cuối cùng tôi được nói chuyện với mẹ, tôi sẽ nói với bà những điều tôi muốn nói”, Harry nghẹn giọng.

Hoang tu Harry trai long ve noi nho da diet tung cai om cua me Diana
Hoàng tử Harry cùng mẹ và anh trai William xem một vở diễn trên ban công Điện Buckingham - Ảnh: Daily Mail

Nhưng buồn hơn cả, theo Harry, là cho đến bây giờ, anh và anh trai William của mình, chưa bao giờ nói về Công nương Diana như một người mẹ.

Harry không muốn làm người mẹ quá cố buồn lòng, và cách giải quyết của anh là “khép kín lòng, khóa chặt nó lại”.

Thay vào đó, Harry nổi loạn. Anh tiệc tùng. Anh đến các hộp đêm, mặc các trang phục ưa thích của Đức Quốc xã, rồi anh say xỉn bên bạn bè ói mửa. Có những hộp đêm cấm cửa Harry vì hành vi không thích hợp của anh.

Hoang tu Harry trai long ve noi nho da diet tung cai om cua me Diana
Công nương Diana cùng hai con trai năm 1985 - Ảnh: Daily Mail

Khi Hary 16 tuổi, Hoàng tử Charles cha anh rất lo lắng. Ông sắp xếp để con trai đến một phòng khám cai nghiện để chứng kiến ​​sự nguy hiểm của việc uống rượu và ma túy.

Tham gia quân đội có lẽ là điều duy nhất khiến Harry xa rời rượu chè. "Mười năm trong quân đội, tôi như rúc đầu vào cát”, Harry nói.

Nhưng gần đây, chắc chắn là sau khi gặp và phải lòng cô bạn gái Meghan Markle, một diễn viên truyền hình Mỹ, Harry cuối cùng đã lên tiếng về cái chết của mẹ mình và tác hại “thảm khốc” của nó đối với cuộc đời của anh.

Hoang tu Harry trai long ve noi nho da diet tung cai om cua me Diana
Hoàng tử Harry cùng mẹ trên Du thuyền hoàng gia Britannia. Ảnh do Hoàng thân William chụp.

Cuối cùng, Harry học được cách hối tiếc và nói về tất cả những gì anh đã đánh mất theo cách sẽ làm cho bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng phải rơi nước mắt và tha thứ cho sự điên rồ anh đã phạm phải.

"Tôi có thể cảm nhận được những cái ôm của mẹ dành cho chúng tôi, tôi nhớ những cái ôm của mẹ, nhớ cảm giác đó, nhớ gia đình khi còn mẹ, để bà có thể ôm ấp chúng tôi và mang đến cho chúng tôi tình yêu ai cũng đều cần cả”, Harry nói.

Harry mô tả tình yêu của Công nương Diana là thứ tình cảm mà một người con như anh có thể cảm nhận được dù bà đang ở bên kia căn phòng.

Tô Châu (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI