Hoàng gia Anh bán đấu gia trang phục, tưởng niệm 20 năm ngày mất của công nương Diana

13/12/2016 - 19:14

PNO - Hôm nay, nhân dịp tưởng niệm 20 năm ngày mất của công nương Diana, một lần nữa những mẫu quần áo của bà được đem ra bán đấu giá, được biết có ba bộ váy sẽ được bán trong ngày hôm nay.

Theo tờ The Telegraph, ba bộ trang phục sẽ được bán đấu giá với giá khởi điểm khá cao, việc làm này như để ghi nhớ những tháng này của công nương đã gắn bó với Hoàng gia. Cùng chiêm ngưỡng ba mẫu thiết kế được bán trong ngày hôm nay.

Hoang gia Anh ban dau gia trang phuc, tuong niem 20 nam ngay mat cua cong nuong Diana
Hoàng gia Anh bán đấu gia trang phục, tưởng niệm 20 năm ngày mất của công nương Diana

Đầu tiên là một chiếc váy sọc do nhà thiết kế thiết kế cho Công nương Diana mặc đến dự Braemar Highland Games ở Scotland vào tháng năm 1982. Khi đó, cô đi cùng với Nữ hoàng Elizabeth II cùng chồng cũ là Thái tử Chales. Chiếc váy có thiết kế khá cổ điển và thanh lịch với phần cổ áo Peter Pan màu trắng ton-sur-ton với màu cổ tay áo. Sắc trắng nổi bật trên nền vải kẻ tông trầm. Công nương kết hợp với kiểu mũ hoàng gia đội lệch sang trọng nhưng vẫn rất trẻ trung.

Bà diện thiết kế này vào đúng một năm sau khi kết hôn với Thái tử Chales. Chiếc váy sẽ được bán với giá ước tính từ 7,600 - 11,400 đô la.

Hoang gia Anh ban dau gia trang phuc, tuong niem 20 nam ngay mat cua cong nuong Diana
Bộ trang phục có giá bán ước tính là là 7,6000 đô la.

Thứ hai là bộ đầm màu xanh ngọc bằng vải lụa đầy nữ tính và thanh lịch của nhà thiết kế Catherine Walker, một trong những nhà thiết kế yêu thích của Diana. Bà đã mặc nó trong một tour du lịch của Hoàng gia đến Úc và New Zealand trong năm 1983. Thiết kế cho thấy được vẻ dịu dàng đằm thắm của công nương nước Anh, việc bà kết hợp với đôi hài màu trắng khiến bộ trang phục càng thêm phần tinh tế. Bộ trang phục có giá bán ước tính là 7,6000 đô la.

Hoang gia Anh ban dau gia trang phuc, tuong niem 20 nam ngay mat cua cong nuong Diana
Giá bán đấu giá của nó ngày hôm nay ước tính lên tới 88,700 đô la.

Cuối cùng, đây có lẽ là bộ trang phục đẹp và lộng lẫy nhất trong ngày hôm nay. Đây là thiết kế của Christie. Công nương đã mặc nó trong bữa tối với Tổng thống Bồ Đào Nha vào tháng Hai năm 1987 và tại một dạ tiệc tại khách sạn Grosvenor House trong tháng 11 năm 1988. Giá bán đấu giá của nó ngày hôm nay ước tính lên tới 88,700 đô la. Đây được coi là bộ đầm vượt thời gian vì sau bao nhiêu năm nó không hề lỗi mốt, Chiếc váy trễ vai dáng xòe với chất liệu nhung màu tím xanh khiến cho người diện toát lên một vẻ quý phái, kiêu sa. Công nương Diana kết hợp với vòng cổ chocker và khuyên tai ngọc trai khiến bộ trang phục càng thêm tinh tế.

Hoang gia Anh ban dau gia trang phuc, tuong niem 20 nam ngay mat cua cong nuong Diana
Mỗi cặp khuy măng-sét của chiếc váy này có giá từ 600-800 đô la.

Đây không phải lần đầu tiên những bộ trang phục của Công nương Diana được đem ra bán đấu giá. Nhiều năm trước đây Hoàng gia Anh đã tổ chức những phiên đấu giá như thế này. Bộ đầm xanh ngọc và bộ đầm nhung tím xanh trước đó đã từng được bán đấu giá một lần vào năm 2014. Trong năm đó, chiếc váy được đánh giá cao nhất là một chiếc váy ren màu kem từng được công nương Diana mặc hồi năm 1987 khi đến dự một sự kiện tại London. Đối với những người muốn tham gia đấu giá nhưng có hầu bao hạn hẹp, họ có thể để mắt tới những cặp khuy măng-sét được chế tác để kỷ niệm hôn lễ của công nương Diana và Hoàng tử Charles hồi năm 1981. Mỗi cặp khuy măng-sét này có giá từ 600-800 đô la.

Tại cuộc đấu giá hồi năm 1997, những chiếc váy này đã từng được rao bán gây quỹ từ thiện chỉ một tháng trước khi công nương qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi ở Paris khi mới 36 tuổi.

Những người đấu giá thành công các bộ váy khi đó, giờ đây lại cùng tập trung lại để đấu giá một lần nữa những chiếc váy năm xưa.

Tiêu Giao (Theo Happer Bazzar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI