Hoa khôi Nam Em và cái tên xuất phát từ tình yêu tổ quốc

31/08/2015 - 06:39

PNO - Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long từng trải qua cuộc sống khó khăn, thiếu thốn tình thương của cha mẹ nhưng chưa bao giờ cô cảm thấy vất vả.

Hoa khôi Nguyễn Thị Lệ Nam Em (19 tuổi, đến từ Tiền Giang) đạt danh hiệu hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long (ĐB SCL) 2015. Nam Em đang là sinh viên chuyên ngành thanh nhạc trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội Hà Nội. Hiện tại cô gái 19 tuổi đang sống cùng mẹ và chị gái ở Sài Gòn để tiện cho công việc và cuộc thi chung kết Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam.

Lớn lên thiếu thốn tình thương của bố mẹ

Mặc dù xuất thân là con nhà lính nhưng Nam Em sớm phải sống độc lập, lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn. Từ nhỏ cô và chị sinh đôi của mình đã sớm phải xa cách do bố mẹ ly hôn lúc hai chị em mới lên 3 tuổi. Nam Em ở với bố, còn anh trai và chị song sinh thì ở với mẹ. Sau khi bố mất, cô về ở với gia đình người cô (chị của bố). Sáng nào cô cũng phải dậy cho heo ăn trước khi đi học, thỉnh thoảng lại phụ nấu ăn cho đám cưới, tiệc tùng,...

Hoa khoi Nam Em va cai ten xuat phat tu tinh yeu to quoc
Lớn liên từ sự khó khăn khiến Nam Em tôi luyện bản thân được vững vàng hơn.

Hoa khôi cho biết: "Cô tôi làm nghề chăn nuôi heo nên từ bé tôi đã sớm quen với công việc chân tay. Buổi sáng tôi phải cho heo ăn trước khi đi học. Buổi trưa, tôi ra đồng cắt rau, rửa chuồng heo, cho heo tắm... Buổi tối lo cơm nước cho cả nhà. Gia đình cô nuôi trên dưới 100 con heo nhưng không thuê người phụ, gia đình có 4 người làm chủ yếu. Cuối tuần, tôi lại theo cô phụ nấu ăn cho đám cưới, tiệc tùng..."

Tuy tuổi thơ khó khăn, thiếu thốn tình thương nhưng chưa bao giờ Nam Em cảm thấy vất vả và buồn.

"Tôi chưa bao giờ buồn về công việc nặng nhọc hay không được vui chơi cùng bạn bè. Cuộc sống độc lập không bố mẹ, anh chị em ruột bên cạnh khiến tôi hay tủi thân. Mỗi đêm tôi khóc vì nhớ người thân" - Nam Em chia sẻ.

Hoa khôi Nam Em được hàng xóm nhận xét là thừa hưởng tính chịu thương chịu khó từ người cô. Chính hoàn cảnh khó khăn đã tôi luyện cô gái này, giúp cô mạnh mẽ và cứng rắn.

Cô luôn tâm niệm "Giữa thành công và thất bại có con sông gian khổ... Trên con sông đó có cây cầu gọi là sự cố gắng".

Tuy nhiên, hoa khôi tự nhận xét cũng chính vì bản thân thường xuyên tiếp xúc với công việc tay chân giúp mình khó đầu hàng trước những khó khăn, nhưng tâm hồn lại khô khan và thiếu lãng mạn.

Cái tên xuất phát từ tinh thần yêu tổ quốc

Khi gia nhập showbiz, chính cái tên Nam Em khiến cho hình ảnh của hoa khôi ĐB SCL trở nên kém sang trọng nhưng chưa bao giờ cô nghĩ mình nên đổi nghệ danh để phù hợp với thị hiếu showbiz. Cô cho rằng "Khi gia nhập showbiz, cái tên của tôi không toát lên vẻ kiêu sa, quý phái, song lại có nét riêng và dễ khiến người ta nhớ đến".

Nam Em cũng chia sẻ thêm "Tôi không sống dựa vào những bình luận hay định kiến người ta gán ghép cho mình".

Ông nội Nam Em vốn là chiến sĩ cách mạng. Là một người lính, hơn ai hết ông luôn muốn con cháu mình khi sinh ra được đặt những cái tên chứa đựng tình cảm thiêng liêng, niềm tự hào của dân tộc.

"Ông nội tôi là chiến sĩ cách mạng. Lúc sinh thời, ông muốn cháu nội có cái tên toát lên tinh thần yêu tổ quốc. Anh trai tôi được đặt tên là Quốc Việt, trong đó, Quốc là tổ quốc, Việt là Việt Nam. Còn nếu sinh con gái sẽ đặt tên là Lệ Nam (chữ Nam lấy từ Việt Nam). Lúc mẹ sinh hai chị em, gia đình không ngờ sinh đôi nên tên của tôi được ghép thêm chữ Em, còn chị song sinh vẫn giữ tên Nguyễn Lệ Nam" - Hoa khôi cho biết.

Hoa khoi Nam Em va cai ten xuat phat tu tinh yeu to quoc
Cái tên không toát lên vẻ kiêu sa, quý phái, song lại có nét riêng và dễ khiến người ta nhớ đến.

Hoa khôi tự hào khi đang theo học lớp thanh nhạc tại trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội Hà Nội, chuyên ngành thanh nhạc.

"Ước mơ của tôi đơn giản chỉ là được cống hiến sức mình cho Đảng, cho dân và cho những người yêu mến âm nhạc”. Với Nam Em, âm nhạc là vũ khí giúp cô vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Ngoài những giờ học tại trường, cô còn làm MC cho những chương trình ca múa nhạc phục vụ các anh chiến sĩ và người dân vùng xa.

Hiện tại Nguyễn Thị Lệ Nam Em đang chuẩn bị cho vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Hoa khôi chia sẻ sau cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, bản thân sẽ không tham gia bất kỳ một cuộc thi nào nữa mà tập trung hẳn cho việc học.

Quỳnh Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI