Hoa hậu Mỹ 2016 quyên góp và kêu gọi hỗ trợ dự án nhân ái của H’Hen Niê

20/12/2018 - 15:51

PNO - Người đẹp Deshauna Barber cho biết cô ủng hộ tâm huyết của H’Hen Niê cho dự án vì trẻ em và muốn nhân rộng cho mọi người cùng biết, cùng đóng góp.

Sau Hoa hậu Hoàn vũ 2018, ngoài vị trí top 5 đầy tự hào, điều H’Hen Niê nhận được nhiều hơn chính là sự ủng hộ, cổ vũ từ khán giả nhiều nơi trên thế giới. Hình ảnh một hoa hậu chất phác, thật thà, vươn lên từ những khó khăn, luôn có ý thức chia sẻ với cộng đồng nhận được sự đồng cảm của nhiều khán giả.

Hoa hau My 2016 quyen gop va keu goi ho tro du an nhan ai cua H’Hen Nie
Ngoài vị trí top 5 đáng tự hào, điều H'Hen Niê nhận được sau Hoa hậu Hoàn vũ 2018 chính là tình cảm, sự ủng hộ của khán giả từ nhiều nơi trên thế giới.

Mới đây, Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2016 - Deshauna Barber đã kêu gọi trên mạng xã hội ủng hộ cho quỹ từ thiện của H’Hen Niê dành cho trẻ em. Người đẹp viết: “Bạn sẽ không biết tôi rất ấn tượng về H’Hen Niê như thế nào nếu bạn không biết cô ấy đã dùng hết tiền thưởng sau đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 để mở một thư viện dành cho trẻ em tại một ngôi làng nhỏ ở Việt Nam. Tôi hoàn toàn ủng hộ sự cố gắng này của cô ấy và vừa mới ủng hộ cô”.

Người đẹp tiếp tục kêu gọi mọi người chia sẻ thông tin về dự án của H’Hen Niê trên mạng xã hội để dự án này được biết đến và nhận được hỗ trợ nhiều hơn. Deshauna Barber không tiết lộ cụ thể mức ủng hộ của mình nhưng đây thực sự là tín hiệu vui khi nỗ lực của H'Hen Niê được đón nhận.

Hoa hau My 2016 quyen gop va keu goi ho tro du an nhan ai cua H’Hen Nie
Hoa hậu Hoàn vũ Mỹ 2016 Deshauna Barber năm nay 29 tuổi. Cô đang là sĩ quan hoạt động trong quân đội Mỹ. Năm 2016, Deshauna Barber lọt vào top 9 Hoa hậu Hoàn vũ, diễn ra ở Philippines.

Trước khi lên đường tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Niê được chọn làm đại sứ toàn cầu của Room to Read - một tổ chức phi chính phủ quốc tế tập trung vào các vấn đề hỗ trợ phát triển ngôn ngữ cho học sinh tiểu học và hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh.

Hoa hậu H’Hen Niê đã cam kết gây quỹ với khoản tiền 22.000USD (khoảng 512 triệu đồng), để thiết lập thư viện thân thiện Room to Read cho trẻ em tại tỉnh Lâm Đồng và học bổng cho 50 trẻ em tại châu Á, châu Phi của tổ chức Room to Read. Các cam kết đóng góp của H’Hen Niê là một phần trong chiến dịch toàn cầu của Room to Read mang tên Active for Education.

Hoa hau My 2016 quyen gop va keu goi ho tro du an nhan ai cua H’Hen Nie
H'Hen Niê luôn mong muốn giúp đỡ các em nhỏ có điều kiện học tập tốt hơn để chuẩn bị cho tương lai.

Cuối tháng 9/2018, H’Hen Niê đã dành một ngày bán sách tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, Q.1, TP.HCM để bắt đầu gây quỹ. Với 500 quyển sách được tài trợ, H’Hen Niê có thể bán với giá niêm yết hoặc kêu gọi cao hơn. Cuối ngày, hoa hậu thu về hơn 20 triệu đồng từ việc bán sách và 5.000 USD được ủng hộ.

Hoa hau My 2016 quyen gop va keu goi ho tro du an nhan ai cua H’Hen Nie
H'Hen Niê bán sách gây quỹ vào cuối tháng 9/2018

Bên cạnh đó, Hoa hậu H’Hen Niê cũng thực hiện chương trình Nâng bước đến trường, thắp sáng tương lai với chuỗi hoạt động kéo dài xuyên suốt năm 2018 tại nhiều tỉnh thành, trao học bổng và giúp đỡ các em học sinh có điều kiện đến trường. Với người đẹp 26 tuổi, giáo dục là chìa khoá của sự thành công. Đây cũng là thông điệp mà H’Hen Niê trao gửi đến toàn khán giả trên thế giới khi được gọi tên vào top 20 Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Sau khi về nước, H’Hen Niê nhận được tiền thưởng và các mạnh thường quân ủng hộ dành cho thành tích top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018 là 600 triệu đồng. Người đẹp tuyên bố sử dụng 100% cho các hoạt động xã hội, cộng đồng. Hoa hậu muốn hoàn thành lời hứa với buôn làng, hỗ trợ học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và hoàn thiện dự án Room to Read xây dựng thêm nhiều thư viện, hỗ trợ thêm chi phí cho các nữ sinh trên thế giới.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI