Bước chân của H’Hen Niê

17/12/2018 - 15:28

PNO - Khi H’Hen Niê sải bước tại Miss Universe 2018 – đấu trường nhan sắc hàng đầu hành tinh, trông cô không hề giống như đang thi thố. Cô không gồng gượng để toả sáng. Cô chỉ là cô, đơn giản thế, và tạo nên kỳ tích vì thế.

Ở sân khấu Miss Universe 2018, bước chân của H’Hen Niê tự tin, thần thái nhẹ nhõm, nụ cười tươi, chiếc đầm saquin ôm sát hình thể bắt sáng lộng lẫy.

H’Hen quá đẹp. Vẻ đẹp của sự tự tin, tự do và rất sang trọng.

Buoc chan cua H’Hen Nie
MC nổi tiếng Steve Harvey gọi H'Hen Niê là "strong woman", và câu nói đó không chỉ đề cập đến vẻ ngoài của cô 

Nếu đã theo dõi H’Hen Niê từ các cuộc thi trong nước, hẳn chưa quên những trận tranh cãi nảy lửa của cộng đồng về vẻ đẹp truyền thống da trắng tóc dài hay vẻ đẹp mạnh mẽ hiện đại với da nâu, tóc ngắn vào cái ngày cô lên ngôi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Vẫn còn đó sự khen-chê, nhưng trên các sàn diễn thời trang hay cuộc thi nhan sắc, H’Hen luôn khác biệt và nổi bật. 

Cô tiêu biểu cho một lớp phụ nữ trẻ mạnh mẽ, đầy cá tính, luôn có tinh thần cầu thị, sáng tạo để tự tin chọn lối đi cho mình, dạo chơi một cách tự do giữa cuộc đời mình.

Chưa bao giờ cô bị trộn lẫn vào một đám đông chân dài Việt da trắng tóc dài mũi cao cằm nhọn. Cô khác biệt và đặc biệt, một cách rất H’Hen Niê.

“Tôi là H'Hen Niê, tôi là người dân tộc thiểu số và lẽ ra tôi phải kết hôn ở tuổi 14. Nhưng tôi nói không. Tôi chọn theo con đường giáo dục. Tôi đã từ con số 0 đến được đây và tôi có điều muốn nói rằng tôi đã làm được, bạn cũng làm được!", lời giới thiệu về mình của H’Hen Niê tại cuộc thi sáng nay gây cảm xúc mạnh mẽ cho ban giám khảo và khán giả.

Clip H'Hen Niê gây ấn tượng mạnh với màn hất váy kinh điển:

Trong phần thi của top 20, giữa một dàn người đẹp mặc váy ngắn ngang đùi, H’Hen Niê là thí sinh duy nhất chọn trang phục là chiếc áo crop top hở vùng eo mạnh khỏe cùng chiếc quần dài cá tính. Có ai nói cô không đẹp, kém quyến rũ trong rừng chân nuột nà? Ánh mắt của H’Hen Niê , mái tóc của H’Hen Niê, phong thái của H’Hen Niê, bước chân sải dài rất hợp với chiếc quần ống suông tông nâu và chính điều đó đã khiến cô nổi bật vẻ đẹp cá tính của mình.

Các cuộc thi nhan sắc thế giới từ lâu đã bỏ qua những vẻ đẹp nhàn nhạt kiểu búp bê. Họ đi tìm vẻ đẹp tạo cảm hứng, vẻ đẹp có thể lan truyền những điều thế giới cần. Bởi nhiệm vụ của mỗi hoa hậu sau ngày đăng quang không chỉ là đi khắp nơi phô bày vẻ đẹp nhan sắc, họ còn phải thực hiện các chương trình cộng đồng. Nói một cách lý thuyết, vẻ đẹp của hoa hậu phải làm bật dậy những giá trị chân - thiện - mỹ trong mỗi người, trong cộng đồng. Vẻ đẹp của H’Hen Niê có sẵn điều ấy, tính cách của H’Hen Niê cũng có sẵn điều ấy.

Trong một clip trước đây, H’Hen Niê từng chia sẻ cô không muốn kết hôn tuổi 14, sinh con tuổi 15 rồi sống cả cuộc đời mù chữ thất học, lam lũ quẩn quanh ở buôn làng như các mẹ, các dì. Cô muốn thấy thế giới rộng mở, muốn có văn hóa, tri thức và sống cuộc đời của mình.

H'Hen Niê ứng xử top 5, trả lời về phong trào #metoo:

Cô cũng không ngần ngại chia sẻ về quá khứ đi phát từng tờ rơi, làm người giúp việc để kiếm tiền. Trong khi không ít người muốn giấu nhẹm đi quá khứ lấm lem thì Hen ngược lại, cô có thể kể về lúc đi ở cho nhà chủ với giọng kể đầy yêu thương, rằng cô học được nhiều từ sự chăm sóc con, quan tâm người khác của chủ mình.

Cô không chỉ khác biệt về vẻ ngoài, cô khác biệt cả trong cách suy nghĩ. Điều mà với nhiều người là thiệt thòi thì với Hen, chứa trong đó là những yếu tố tích cực. Với cô, không có việc gì là hèn kém và hãy cứ làm tốt nhất công việc của mình. Cô đã là người giúp việc tốt để chủ phải lưu luyến khi chia tay, là cô bảo mẫu dễ thương mà đứa trẻ cô chăm sóc vẫn nhớ, vẫn nhắc.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bĩ cực hay hạnh phúc, H’Hen Niê đều nhìn thấy được giá trị tích cực của nó. Và, cứ hãy là chính mình, thế thôi.

Chính tâm thế ấy đã giúp cô chiến thắng.

Trong ba ngày liên tiếp, chúng ta có hai niềm vui lớn, vừa nổ trời vì giải vô địch Đông Nam Á của bóng đá nam, giờ đây là giải thưởng sắc đẹp ở đấu trường thế giới. Đừng ai nói thể thao và hoa hậu chỉ mang tính giải trí. Cách mà đội tuyển bóng đá chiến thắng, cách ứng xử với quá khứ, với thất bại và cách sống nghĩa tình của các cá nhân như ông HLV Park Hang Seo, các cầu thủ Anh Đức, Quang Hải, Văn Lâm… đã làm triệu con tim Việt thổn thức. Giờ đây, thành công của H’Hen Niê  ở Miss Universe càng khiến chúng ta thêm ấm lòng, bởi giúp chúng ta tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

H'Hen Niê trình diễn trong đêm tiệc mang phong cách Thái:

Ở phần thi ứng xử, H’Hen lần nữa nhấn mạnh sự tự do khi nhận được câu hỏi: "Bạn có nghĩ rằng phong trào #Metoo đã đi quá xa?". Cô nói: "#Metoo, theo bản thân tôi, không phải được nói quá. Bảo vệ con người, bảo vệ trẻ em, bảo vệ phụ nữ là quyền rất lớn. Con người chúng ta cần được bảo vệ trong cuộc sống. Con người chúng ta cần được bảo vệ và cần có sự tự do",

Ai đó đã nói, đích đến chưa hẳn là thành công, cách mỗi người bước tới trên hành trình mới là điều đáng nói.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI