HLV Jordan: 'Các cầu thủ của chúng tôi vì lý do nào đó mà sợ hãi trước đối thủ'

20/01/2019 - 22:57

PNO - Sau thất bại cay đắng trước tuyển Việt Nam, HLV trưởng Vital Borkelmans của tuyển Jordan thừa nhận đội bóng mà ông dẫn dắt chơi không tốt bằng đối thủ.

Sau chiến thắng của tuyển Việt Nam tại vòng 1/8 Asian Cup, HLV trưởng của Jordan- Vital Borkelmans, tỏ ra đầy nuối tiếc. Ông nói: "Tôi đã nói với các cầu thủ rằng hãy tập trung vào, hiệp hai họ sẽ chơi nhanh hơn. Vậy mà điều đó vẫn xảy ra. Bóng đá mà. Hiệp một chúng tôi tốt nhưng 15 phút đầu hiệp hai thì tệ. Họ chơi tốt, đứng vị trí tốt và có bàn thắng. Tôi nghĩ vấn đề thể lực không tạo ra sự khác biệt".

Theo Vital Borkelmans, đội tuyển Jordan sau bàn gỡ hoà của tuyển Việt Nam, các cầu thủ chơi có phần mất tinh thầnh và sợ hãi. "Sang hiệp hai, tôi đã nói với cầu thủ rằng cần phải cẩn trọng hơn trong 20 phút đầu nhưng vẫn không được. Sau bàn thua, cầu thủ Jordan đã chơi với chút sợ hãi và đã mắc một số sai lầm", HLV trưởng nói.

 

Ông Vital Borkelmans không nhớ rõ tên cầu thủ Việt Nam, tuy nhiên, vị HLV này nhận xét cầu thủ đội đối thủ tuy nhỏ con nhưng trẻ trung và chơi bóng đầy kỹ thuật. 

"Khi chơi với Việt Nam, các bạn chợt nhận ra rằng họ có thể lực rất tốt, rất kỹ thuật, mỗi cá nhân đều có thể tạo nên sự đột biến. Vì vậy, chúng tôi không trông chờ 1 cá nhân thay đổi cục diện mà chờ cả đội. Dù sao thì chúng tôi đã thua, họ xứng đáng giành chiến thắng và đi tiếp", ông Vital Borkelmans cho biết.

Về phía HLV Park Hang-seo, ông cho rằng đội tuyển Việt Nam đã chơi 100% sức lực. Điều đáng tiếc trong trận đấu là việc các cầu thủ bỏ lỡ cơ hội. Ở loạt sút luân lưu, cú sút của Minh Vương không hoàn hảo nhưng nhìn chung, kỹ thuật thực hiện của các cầu thủ là tốt.

HLV Park Hang-seo gửi lời cảm ơn người hâm mộ. Ông nói: "Chúng tôi không có nhiều CĐV như tuyển Jordan hôm nay. Nhưng tuyển Việt Nam luôn ra sân và chiến đấu với tinh thần quyết thắng. Không cần biết mệt mỏi ra sao, chúng tôi vẫn sẽ cố gắng cho đến giây phút cuối cùng".

Nhận xét về lối chơi của tuyển Jordan, HLV Park cho biết ông không nghĩ đối thủ chơi thận trọng như vậy: "Họ chơi phòng ngự trong hiệp một còn chúng tôi chơi chủ động hơn. Khi phân tích, chúng tôi biết họ hay chơi bóng dài. Chúng tôi đã tập luyện và chống bóng dài. Hôm nay, chúng tôi đẩy cao hàng phòng ngự cao hơn thường lệ để chống phản công, Huy Hùng là cái tên được lựa chọn và cậu ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

Với chiến thắng trước tuyển Jordan, Việt Nam bước tiếp vào vòng tứ kết. Đối thủ tiếp theo của tuyển Việt Nam sẽ là Nhật Bản hoặc Ả-rập Xê-út.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI