Hình tượng người phụ nữ Việt Nam trong âm nhạc và thi ca

15/08/2014 - 17:17

PNO - PNO - Ngày 15/8, Hội LHPN Q.1 (TP.HCM) tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Hình tượng người phụ nữ Việt Nam trong âm nhạc và thi ca”, với sự tham dự của 100 cán bộ, tuyên truyền viên của Hội.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hinh tuong nguòi phụ nũ Viẹt Nam trong am nhạc và thi ca

Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến giới thiệu về hình tượng nữ anh hùng trong các tác phẩm âm nhạc, thi ca.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện đề án 343 về “Tuyên truyền giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến - Ủy viên BCH Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TP.HCM - đã giới thiệu về cuộc đời, phẩm chất tốt đẹp của các nữ anh hùng như Út Tịch, Võ Thị Sáu, Lê Thị Hồng Gấm, Nguyễn Thị Chiến, Nguyễn Thị Minh Khai… qua các bài hát, dân ca, hò vè.

Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến cho biết, mỗi tác phẩm là một câu chuyện kể về một hoặc một số nhân vật, một giai đoạn lịch sử. Từ thời phong kiến, người phụ nữ luôn cam chịu, nhẫn nhịn vì chồng vì con nhưng đến thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, người phụ nữ lại đứng lên chống quân xâm lược, bảo vệ đất nước.

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, thời kỳ nào, phụ nữ Việt Nam vẫn luôn giữ được bốn phẩm chất người “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI