Hình ảnh đáng yêu nữ thủy thủ tàu sân bay Mỹ đàn hát, nhảy múa cùng trẻ mồ côi Đà Nẵng

26/06/2023 - 15:22

PNO - Các sĩ quan, thủy thủ thuộc đoàn tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan giao lưu văn nghệ tại Làng Hy vọng Đà Nẵng.

Sáng 26/6, trong khuôn khổ chuyến thăm Đà Nẵng 5 ngày, các sĩ quan, thủy thủ thuộc đoàn tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan đã ghé thăm Trung tâm Nuôi dạy trẻ khó khăn TP Đà Nẵng (Làng Hy vọng). Đến thăm Làng Hy vọng còn có bà Susan Burns, Tổng lãnh sự  Hoa Kỳ tại TPHCM.

Tại đây, các thủy thủ đã trình diễn âm nhạc, cùng nhau giao lưu, múa hát với các trẻ em mồ côi, trẻ khuyết tật đặc biệt khó khăn. Nhiều bạn nhỏ vỗ tay không ngớt, mạnh dạn lên sâu khấu nhảy múa cùng các thủy thủ.

Thuỷ thủ tàu sân bay Mỹ giao lưu cùng trẻ em Làng Hy vọng Đà Nẵng
Thuỷ thủ tàu sân bay Mỹ giao lưu cùng trẻ em Làng Hy vọng Đà Nẵng

Làng Hy vọng Đà Nẵng được thành lập cách đây 30 năm, hiện trực thuộc Hội bảo trợ Phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng.

30 năm qua, đã có gần 800 lượt trẻ em mồ côi khó khăn, khuyết tật từ 6 - 18 tuổi được chăm sóc, nuôi dạy tại Làng Hy vọng. Đến nay, đa phần các em đã lập gia đình, có công việc ổn định, tự chăm lo cho bản thân, gia đình và cùng góp phần thành lập Hội cựu học sinh Làng Hy vọng giúp đỡ cho các em còn trong làng cũng như các em mới ra làng còn gặp nhiều khó khăn, đau ốm.

Từ khi thành lập đến nay, Làng Hy vọng đã vận động tài trợ nguồn tiền và hiện vật hơn 91 tỉ đồng. Tỉ lệ học sinh khá giỏi tại làng luôn đạt trên 65%; tỉ lệ học sinh hạnh kiểm tốt đạt trên 95%. Đã có khoảng 80 em đỗ và theo học đại học, gần 300 em đã theo học nghề tại các trung tâm đào tạo nghề.

Đặc biệt, nhiều thế hệ cựu học sinh Làng Hy vọng đã và đang du học, làm việc tại Nhật, Úc, Mỹ…

Ngày 25/6, tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN 76) của Hải quân Hoa Kỳ, tàu chủ chốt của Nhóm tác chiến tàu sân bay 5 (CGS 5) đã đến Đà Nẵng trong chuyến thăm đã được lên kế hoạch từ trước. CVN 76 đi cùng 2 tàu hộ tống là tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Antietam (CG 54) và USS Robert Smalls (CG 62).

Chuyến thăm kéo dài từ ngày 25/6-30/6/2023, đánh dấu 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện Hoa Kỳ-Việt Nam, thể hiện cam kết chung của 2 nước hướng tới một tương lai thịnh vượng và an ninh.

Chuyến thăm của CVN 76 đánh dấu lần thứ 3 có một tàu sân bay Hoa Kỳ đến thăm Việt Nam từ 2018. Chuyến thăm gần đây nhất của tàu sân bay Hoa Kỳ đến Việt Nam là tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN 71) vào năm 2020.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI