H’Hen Niê, Kim Duyên và ngàn chiếc áo dài rạng ngời xuống phố

06/03/2022 - 10:55

PNO - Hoa hậu H’Hen Niê hóa nữ sinh cùng á hậu Kim Duyên xúng xính áo dài xuống phố dịp cuối tuần, tham gia hoạt động diễu hành thuộc chuỗi hoạt động của Lễ hội Áo dài TPHCM 2022.

Sáng 6/3, chương trình diễu hành với áo dài thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, các chị em thuộc chi hội phụ nữ trên khắp các quận, huyện tại TPHCM. Tại sự kiện, một số đại sứ áo dài của Lễ hội Áo dài TPHCM năm nay như NSND Kim Xuân, ca sĩ Phi Hùng, hoa hậu H’Hen Niê, á hậu Kim Duyên, diễn viên Đoàn Minh Tài... cũng xuất hiện từ sáng sớm.

Lễ hội Áo dài TPHCM là sự kiện thường niên được tổ chức vào dịp tháng 3 mỗi năm. Đây là năm thứ 8, sự kiện được tổ chức, do đó, với nhiều chị em phụ nữ, mọi người đã dần quen với việc vào tháng 3 hằng năm, sẽ được mặc áo dài và tham gia các hoạt động.

Các chị em trong tà áo dài rạng ngời xuống phố dịp cuối tuần.
Các chị em trong tà áo dài rạng ngời xuống phố dịp cuối tuần

Bà Nguyễn Thị Hồng Hanh, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ 2B, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 cho biết: “Vào dịp tháng 3 mỗi năm, các chị em trong chi hội lại bảo nhau mặc áo dài để tham gia các hoạt động. Ngày mai đây, Chi hội tổ chức buổi thi nấu ăn, tôi và các chị em cũng sẽ mặc áo dài. Mọi người hay ngại và bảo rằng mặc áo dài khó tham gia các hoạt động, nhưng áo dài ngày nay nhiều kiểu dáng, nhiều chất liệu rất thuận tiện để các chị em lựa chọn, dễ dàng tham gia các hoạt động. Riêng tôi, mỗi khi mặc áo dài, tôi thấy mình đẹp hơn, thấy tự tin và tự hào”.

Cô giáo về hưu Nguyễn Thị Minh Nguyệt, đang hoạt động tại Chi hội Phụ nữ phường Phú Mỹ, quận 7, cũng cảm thấy sự tự hào khi mặc chiếc áo dài Việt - trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Bà Minh Nguyệt đã nhiều lần tham gia các hoạt động thuộc Lễ hội Áo dài các năm qua, với năm nay, bà vui mừng khi thấy ngày càng có nhiều áo dài nam xuất hiện.

“Chị em phụ nữ mặc áo dài là hình ảnh đã quen, đến năm nay, tôi thấy nhiều thanh niên, phái mạnh mặc áo dài, tôi vui vì sự kiện có được sự đồng bộ, hài hòa. Tôi tin chắc rằng mọi người cũng cảm thấy mình đẹp hơn, có cảm giác tự hào khi mặc trên mình bộ trang phục có chiều dài lịch sử này”, bà Minh Nguyệt chia sẻ.

Tại chương trình diễu hành với áo dài, Văn phòng Hội LHPN TPHCM và Ban hỗ trợ phát triển kinh tế TPHCM được nhận Huân chương Lao động hạng 3 từ Chủ tịch nước vì đã có những đóng góp xuất sắc trong thời gian làm việc từ 2016 đến 2020.

Ngoài ra, các cầu thủ và ban huấn luyện đội bóng đá nữ TPHCM - những cá nhân góp phần quan trọng vào việc đưa tuyển nữ Việt Nam tham gia vòng loại World Cup 2023 cũng nhận được bằng khen và 200 triệu đồng từ Thành ủy TPHCM. 

Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 8 năm 2022 với chủ đề Tôi yêu áo dài Việt Nam sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hấp dẫn, kéo dài đến 15/4.

Một số hình ảnh ấn tượng tại chương trình diễu hành:

1
Từ sáng sớm, các tà áo dài đã xuất hiện tại đường đi bộ Nguyễn Huệ. Có nhiều chị em vì ở xa, 5g sáng đã di chuyển đến khu vực diễn ra hoạt động diễu hành.
3
Lực lượng an ninh cũng đã có mặt tại sự kiện.
4
Lễ hội Áo dài là hoạt động thường niên của TPHCM, được tổ chức vào tháng 3, tháng 4 hằng năm. Sự kiện đã dần trở thành hoạt động ghi đậm dấu ấn với người dân thành phố.
5
Tại khu vực diễn ra sự kiện, nhiều hình ảnh, tư liệu về áo dài được trưng bày, nhằm cung cấp thêm kiến thức, giới thiệu thêm cho người tham dự về sự phát triển của áo dài theo dọc tiến trình lịch sử từ xưa đến nay.
6
Nụ cười rạng rỡ của các chị em khi xuất hiện tại sự kiện. Nhiều chị em chọn mặc những chiếc áo dài giống nhau về hình dáng, màu sắc, họa tiết.
7
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM trao bằng khen cho các cầu thủ nữ thuộc đội tuyển bóng đá TPHCM - những cá nhân đã góp phần vào thành công của tuyển nữ Việt Nam. 
8
Ban Hỗ trợ Phụ nữ Phát triển Kinh tế và Văn phòng Hội LHPN TP nhận Huân chương Lao động hạng Ba vì những đóng góp tích cực cho hoạt động của đơn vị trong thời gian từ năm 2016 đến năm 2020.
9
Hoạt động diễu hành sôi động hơn khi âm nhạc vang lên. Ca khúc Tôi yêu áo dài Việt Nam liên tục được hát vang, cùng với những điệu múa, vũ đạo đơn giản, dễ dàng để mọi người cùng hòa nhịp.
10
Màu sắc từ những chiếc áo dài khiến cả khu vực đường đi bộ trở nên rực rỡ hơn vào sáng cuối tuần.
11
Những vị đại sứ, những đại diện của các đơn vị, cơ quan nhà nước nền nã, rạng ngời trong những tà áo dài rực rỡ.
12
Ca sĩ Phi Hùng, á hậu Kim Duyên, hoa hậu H'Hen Niê, NSND Kim Xuân, MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Kyo York, diễn viên Đoàn Minh Tài - các đại sứ của sự kiện - liên tục tương tác với khán giả.
13
Á hậu Kim Duyên và hoa hậu H'Hen Niê trông khác lạ hơn khi chọn diện áo dài nữ sinh. Cả hai chọn để kiểu tóc trẻ trung và lối trang điểm tự nhiên tôn lên vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi của trang phục.
14
Nhiều ngày qua, các đại sứ liên tục xuất hiện tại các sự kiện thuộc Lễ hội Áo dài TPHCM nhằm lan tỏa tinh thần yêu áo dài Việt.
15
Hoạt động diễu hành thu hút cả ngàn người tham dự, với mỗi cá nhân là một "đại sứ áo dài" của lễ hội. 
16
Hình ảnh những tà áo dài truyền thống xuống phố dịp cuối tuần đang dần trở nên quen thuộc với người dân TPHCM vào mỗi dịp tháng 3, tháng 4 hằng năm.

Diễm Mi - Tam Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=