Hết "song ca" tới... "đơn ca"

29/07/2023 - 21:12

PNO - Câu trả lời cũng là kết chung cho vấn đề “đơn ca” song song với “song ca”: chừng nào chưa gây hại đến tình dục truyền thống thì được coi là có lợi và ngược lại.

Tôi vẫn “tự biên tự diễn” sau lưng chồng dù anh ấy không hề tệ và tôi không “thiếu thốn” gì. Tôi cảm thấy có lỗi nhưng hơn cả, tôi lo vì nó mà có ngày tôi không cần lên giường với chồng.

H.Nhi (TPHCM)

Việc người ta vẫn tự tìm kiếm khoái lạc song song với ân ái vợ chồng là do thói quen hoặc do “thiếu thốn”. Tật cũ không chừa miễn giải thích, còn “thiếu thốn” trong chuyện này cần được xem xét rộng hơn, có thế mới giải thích được vì sao nhiều bà, nhiều cô rủng rỉnh trên giường nhưng vẫn tìm cách “kiếm thêm”.

Thủ dâm luôn bị đặt dưới sự xét nét nhưng dần dà các cáo buộc về nó đều được chứng minh là thiếu căn cứ. Gói gọn thì thủ dâm không tác động xấu đến tình dục truyền thống. Không chỉ vậy, thủ dâm còn có thể giúp ích cho tình dục. 

Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz
Ảnh mang tính minh họa - Tirachardz

Khi “một mình”, chị em có nhiều cơ hội phát hiện những đường dẫn khoái lạc sâu xa của bản thân, qua đó áp dụng trên giường cùng chồng. Tự biên tự diễn lắm khi là bí quyết tìm ra tọa độ của điểm G. Tương tự với cánh mày râu, thủ dâm được cho là giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương.

Có vẻ hơi khó tin việc thủ dâm không gây “bội thực” khoái cảm. Có thứ nào dùng nhiều mà không ngán? Câu trả lời cũng là kết chung cho vấn đề “đơn ca” song song với “song ca”: chừng nào thủ dâm chưa gây hại đến tình dục truyền thống thì chúng được coi là có lợi và ngược lại.

Như vậy, bạn có thể yên tâm, miễn là bạn làm việc đang làm ở mức vừa phải. Bạn dẫn dắt nó chứ không để nó dẫn dắt bạn. 

Yên bụng khoản sinh lý thì việc còn lại là tâm lý. Thực ra, xóa được mối lo thủ dâm gây hại đến tình dục sẽ xóa được phần lớn nỗi niềm có lỗi với đức lang quân. 

Sau rốt chỉ còn việc đối phó với sự thật. Đa phần các bà các cô làm “kinh tế phụ” sau lưng chồng và rất khó đoán chuyện xảy ra khi cơ mưu bại lộ. Không nhiều ông vui vẻ chấp nhận chuyện vợ mình “kiếm thêm”, bởi nó dính đến cái tôi của đàn ông. Hóa ra đây mới là việc khó nhất. 

Một lưu ý nhỏ: nhiều ông chồng nhận ra vợ mình thường “tự xử” nhưng vẫn giả đò làm ngơ.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI