Hết hạn khắc phục hậu quả, 110 căn biệt thự xây ‘lụi’ của Công ty Hưng Lộc Phát vẫn chưa có lối ra

30/07/2019 - 11:48

PNO - Tính đến nay, 110 căn biệt thự xây dựng "lụi" của Công ty Hưng Lộc Phát đã hết thời hạn buộc phải khắc phục hậu quả.

Ngày 30/7, tại hội nghị trực tuyến về xây dựng đề án tổng thể các giải pháp tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn TP.HCM, ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: “Hiện nay các cơ quan chức năng được giao nhiệm vụ xử lý 110 căn biệt thự xây trái phép của Công ty Hưng Lộc Phát gồm: Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên - Môi trường... vẫn chưa báo cáo UBND thành phố về phương án xử lý. Nhưng hiện chủ đầu tư vẫn bị cơ quan chức năng giám sát, đình chỉ thi công”.

Het han khac phuc hau qua, 110 can biet thu xay ‘lui’ cua Cong ty Hung Loc Phat van chua co loi ra
Các căn biệt thự xây trái phép của Công ty Hưng Lộc Phát

Trước đó, qua làm việc với các sở ngành và UBND quận 7, UBND TP.HCM nhận định, chủ đầu tư có sai phạm khi chưa hoàn thành thủ tục pháp lý về đất đai, chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa có quyết định giao đất nhưng đã triển khai xây dựng. Ông Hoan khẳng định: “Là một doanh nghiệp lớn và đầu tư dự án chuyên nghiệp thì Hưng Lộc Phát không thể không biết đây là vi phạm. Doanh nghiệp đã cầm đèn chạy trước ô tô, đặt thành phố vào tình thế đã rồi nên sai phạm phải được xử lý nghiêm”.

Theo biên bản xử lý của UBND quận 7, dự án bị tạm đình chỉ thi công 60 ngày để chủ đầu tư chấp hành các quyết định xử phạt và bổ sung các thủ tục pháp lý về đất đai theo quy định. Đồng thời, thành phố cũng sẽ tiến hành kiểm điểm các đơn vị có liên quan để xảy ra vụ việc. 

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI