Heinz thu hồi ngũ cốc trẻ em chứa hàm lượng chì quá mức ở Trung Quốc

18/08/2014 - 23:15

PNO - PNO - Hãng H.J. Heinz của Mỹ ngày 18/8 thông báo đã thu hồi một số thực phẩm dành cho trẻ em ở miền đông Trung Quốc sau khi chúng bị phát hiện chứa hàm lượng chì cao hơn mức cho phép.

edf40wrjww2tblPage:Content

Heinz thu hoi ngu coc tre em chua ham luong chi qua muc o Trung Quoc 

Người tiêu dùng Trung Quốc chọn sản phẩm Heinz trong siêu thị ở Thượng Hải - Ảnh: Reuters

Hành động của Heinz được tiến hành sau khi các nhà quản lý an toàn thực phẩm ở tỉnh Chiết Giang ngày 15/8 phát hiện “những số lượng chì quá mức” trong sản phẩm ngũ cốc AD Calcium Hi-Protein Cereal do Heinz sản xuất.

Heinz đang thu hồi bốn lô hàng của sản phẩm trên như một biện pháp phòng ngừa, sau khi xét nghiệm cho thấy nó vượt mức cho phép về hàm lượng chì.

Phát ngôn viên của Heinz Michael Mullen công bố: “Hành động này liên quan đến một sự thu hồi cấp khu vực mang tính cá biệt ở miền đông Trung Quốc. Quá trình xét nghiệm rộng rãi đã xác nhận không có loại sản phẩm dành cho trẻ em nào khác của Heinz bị ảnh hưởng”.

Hôm 17/8, Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Chiết Giang cho biết, hàm lượng chì cao quá mức đã ảnh hưởng đến 1.472 thùng sản phẩm ở Chiết Giang và Heinz đã thông báo với cơ quan này là họ sẽ tiêu hủy 153 thùng khác, vốn đã được niêm phong trong một nhà kho tại thành phố Quảng Châu.

Cơ quan trên thúc giục Heinz bồi thường cho người tiêu dùng.

Heinz cho biết họ “xin lỗi về bất kỳ sự bất tiện nào đã gây ra và muốn đảm bảo với người tiêu dùng là Heinz cam kết 100% về chất lượng và an toàn thực phẩm”.

Người tiêu dùng Trung Quốc rất nhạy cảm cao về sự an toàn đối với sản phẩm dành cho trẻ em sau vụ bê bối sữa bột nhiễm chất độc melamine hồi năm 2008, khiến ít nhất sáu trẻ em thiệt mạng và hàng ngàn trường hợp nhiễm bệnh.

Năm ngoái, hãng Fonterra (New Zealand) cũng phát hiện vi khuẩn có khả năng gây tử vong tiềm tàng ở một trong các sản phẩm của họ, dẫn đến việc thu hồi sữa công thức dành cho trẻ em và nước uống thể thao ở chín nước, trong đó có Trung Quốc.

Các chuyên gia nói rằng việc phơi nhiễm chì đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em, cản trở sự phát triển thể chất và trí tuệ của chúng. Nó có thể gây ra tình trạng mất tập trung, rối loạn hành vi, thậm chí tử vong nếu bị nhiễm ở mức độ cao.

HUY KHANG (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI