Hãy dứt khoát với người bội bạc!

08/02/2023 - 09:00

PNO - Chị đã ở tuổi này, đừng làm mình mệt mỏi thêm khi phải theo đuổi lâu dài, giải quyết cho hết các hậu quả.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Vợ chồng tôi sống với nhau có đủ cả 2 mặt con, dâu rể, cháu nội, vậy mà ông ấy vẫn chứng nào tật đó, lừa dối vợ con, theo đuổi chu cấp cho người đàn bà khác. 

Đây không phải lần đầu tiên ông ấy bồ bịch bên ngoài, suốt thời gian sống chung với nhau, tôi đi bắt ghen đã thành “nghề”, chỉ nhìn thoáng qua tôi biết chồng và người phụ nữ đó có phải là bồ bịch hay không, quen nhau bao lâu rồi. Cứ tưởng về già ông ấy sẽ thôi. Nhưng giờ ông ấy đã 64, tôi 58, tôi còn phải đi bắt ghen đến bao giờ nữa. 

Tôi mệt mỏi lắm rồi. Từ khi phát hiện “vụ mới” tới nay đã gần 1 tháng, tôi cũng chưa nói tiếng nào với chồng, cứ mặc kệ ổng. Nghĩ tới nghĩ lui, cũng tại chồng tôi có tiền của, ra đường tiêu xài dư dả nên mới sinh chuyện nọ kia, giờ nếu ổng hết tiền thì bớt sinh tật.

Nhà có mặt bằng cho thuê, nhưng căn nhà này vốn của ba má tôi để lại cho 3 anh chị em. Anh chị tôi đều sống ở nước ngoài, thương em gái nên cho tôi sử dụng hết tiền cho thuê nhà. Thực ra tiền thuê hằng tháng chồng tôi lấy phân nửa, tôi chỉ còn phân nửa để lo chợ búa, cơm nước.

Tôi dự định sẽ nói với anh chị, bán nhà đi, chia hết. Chồng tôi chẳng có phần nào trong căn nhà này đâu. Tôi sẽ có 1 khoản tiền, rồi về sống chung với con gái út. Chồng tôi muốn thu xếp thế nào mặc kệ.

Nhà bán dễ thôi, vì người thuê nhà cũng đang muốn mua luôn. Tôi nghĩ chỉ có làm cách đó chồng tôi mới hết nguồn tiền bạc, mới khỏi chuyện gái gú bên ngoài.

Tôi tính tới tính lui, ngại chuyện mình đang ở yên ổn nhà cửa rộng rãi, giờ bán đi thì mình thành không có nhà, phải phụ thuộc vào các con. Nhưng tôi cũng muốn dứt khoát 1 lần, ai lo thân người đó, mấy chục năm nay thực chất là chồng tôi ăn bám vào cơ nghiệp ba má tôi để lại, nay tôi không muốn liên quan gì tới con người bạc tình bạc nghĩa đó nữa…   

Bé Tư (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Bé Tư thân mến, 

Bán nhà là chuyện lớn, với ai cũng vậy. Với chị, chuyện bán nhà lại liên quan đến các anh chị đang định cư ở nước ngoài, sẽ càng là chuyện phải bàn bạc cân nhắc chứ không nên vội vàng.

Mặt khác, theo thư chị, Hạnh Dung thấy ở đây có 2 chuyện không liên quan gì đến nhau. Một là chuyện chồng chị có “bệnh” không chung thủy, mèo mỡ bên ngoài đã thành tật. Hai là chuyện gia đình chị đang sống trong căn nhà mà ba mẹ chị để lại, lâu nay tạm giao cho chị quản lý.

Mình cần xác định chuyện nào ra chuyện đó, đừng dùng chuyện này để giải quyết chuyện kia. Nếu chị giải quyết chồng chéo như vậy, nhiều hậu quả không mong muốn có thể xảy ra.

Chị đã ở tuổi này, đừng làm mình mệt mỏi thêm khi phải theo đuổi lâu dài, giải quyết cho hết các hậu quả. Chưa tính tới việc bán nhà xong, chị có một khoản tiền, sẽ thêm nhiều dòm ngó, chưa chắc chị đã được yên ổn. 

Vấn đề cơ bản nằm ở chỗ: chị đã không muốn sống chung với chồng, không muốn là nguồn cung cấp kinh tế để ông ta mèo mỡ bồ bịch, vậy thì giải pháp ngắn gọn rõ ràng cho việc này là ly hôn.

Khi ly hôn, ông ấy không có quyền lợi gì trong nhà cửa hiện tại, vì nhà cửa vẫn thuộc sở hữu của nhà ngoại, chưa sang tên cho chị (về việc này, chị nên kiểm tra giấy tờ nhà cho thật kỹ, nếu cần, nhờ luật sư tư vấn thêm). Các con của chị cũng đã lớn, tự chủ được, không có yêu cầu cấp dưỡng. 

Về tài sản chung, chị xem lại những gì hình thành trong mấy chục năm hôn nhân phải chia cho cả vợ cả chồng. Nếu ly hôn, chồng chị chắc phải dọn ra khỏi nhà. Đó cũng là điều chị muốn, nhưng mình cũng cần đề phòng tình trạng “lầy”, không thực hiện phán quyết của tòa, hoặc cố tình quấy nhiễu. 

Tóm lại, mình nhận định chính xác chỗ nào hư hỏng thì chữa chỗ đó, không để việc này lan sang việc khác.

Mong chị vững vàng trong quyết định, dứt khoát với kẻ ăn bám bạc tình bạc nghĩa.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI