Hàng Việt “phủ sóng” 90%

13/01/2014 - 17:48

PNO - PNO - Ngày 13/1, tổng kết từ Ban chỉ đạo cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2013 cho thấy, hàng Việt đã “phủ sóng” đến 90% tại các hệ thống phân phối trên toàn quốc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hang Viet “phu song” 90%

Ảnh minh họa: internet

Theo ban chỉ đạo, năm 2013 chương trình khuyến khích sử dụng hàng Việt có nhiều điểm mới, tích cực so với những năm trước. Các chương trình: Phiên chợ hàng Việt, Kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP.HCM với các tỉnh thành, Hợp tác thương mại... hoạt động hiệu quả, góp phần đưa hàng Việt đến gần người tiêu dùng hơn, đồng thời tăng cường kết nối, hỗ trợ hàng Việt sản xuất tại các tỉnh thành từ Nam đến Bắc...

Đặc biệt, với chương trình bình ổn thị trường, đến tháng 12/2013, có đến 7.665 điểm bán hàng. Trong đó, có 815 điểm bán tại các quận ven, huyện ngoại thành; 16 điểm bán trong KCN, KCX, khu lưu trú công nhân.

Dự kiến, đến Tết Giáp Ngọ sẽ có thêm 388 chuyến bán hàng lưu động, ưu tiên vùng ven, ngoại thành, KCN, KCX, khu lưu trú công nhân và các đơn vị, xí nghiệp có đông công nhân.

Bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ Trưởng Bộ Công Thương nhận định: “Mô hình này cần được triển khai, nhân rộng. Ngoài ra, để người Việt ưu tiên sử dụng hàng Việt, thì hàng Việt phải thật sự có chất lượng tốt. Vì vậy, DN cần có hành động cụ thể để người tiêu dùng gắn kết với nhà sản xuất".

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI