Hàng trăm ngàn khẩu trang y tế, đồ bảo hộ hỗ trợ Đà Nẵng phòng, chống dịch COVID-19

26/07/2020 - 18:06

PNO - Đồ bảo hộ sẽ được đưa đến các bệnh viện, khẩu trang dành tặng các bác sĩ, người dân và học sinh chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đà Nẵng.

Chiều 26/7, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết sẽ triển khai các hoạt động hỗ trợ y tế và phòng, chống dịch.

Trước diễn tiến của dịch COVID-19 tại Đà Nẵng, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và các đơn vị hảo tâm phối hợp thực hiện chương trình Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 - Vì một Việt Nam khỏe mạnh, gửi tặng đến các bệnh viện 100.000 khẩu trang y tế, 500 bộ đồ phòng dịch cấp 3 (dùng cho bác sĩ điều trị bệnh nhân dương tính); 200.000 khẩu trang y tế cho người dân và học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT tại TP. Đà Nẵng.

Đội bác sĩ phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 đã đến TP.Đà Nẵng hỗ trợ điều trị bệnh nhân.
Đội bác sĩ phản ứng nhanh phòng, chống dịch COVID-19 đã đến TP. Đà Nẵng hỗ trợ điều trị bệnh nhân

Theo GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế, Việt Nam đã có kinh nghiệm thực tiễn trong phòng, chống dịch, những nơi chưa có ca bệnh cũng được tập huấn kỹ; trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch được trang bị tốt tại các tuyến, có thể tự sản xuất số lượng lớn khẩu trang y tế, bộ xét nghiệm, que lấy mẫu, đồ bảo hộ và khẩu trang N95… đủ để đối phó với diễn biến mới của dịch bệnh.

Cùng với cả nước, các cấp Đoàn, Hội cũng sẽ nêu cao tinh thần tình nguyện, xung kích, cùng phòng, chống dịch. Các hoạt động cụ thể bao gồm: Phát động chương trình “Chung tay vì đất Mẹ” với nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng như trao tặng công trình, sản phẩm y tế cho lực lượng y tế và người dân; triển khai Dự án Nhà máy khẩu trang y tế Nhân Ái, sản xuất và trao tặng 8 triệu khẩu trang đạt chuẩn y tế từ nay cho đến hết năm 2020 cho khối y tế, lực lượng bộ đội biên phòng...

Song song đó là hoạt động hỗ trợ sản xuất que lấy dịch họng và que lấy mẫu dịch phục vụ công tác xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng công nghệ in 3D, dự kiến sản xuất 1 triệu que lấy mẫu từ nay cho đến hết năm 2020, chủ yếu cung cấp cho các bệnh viện tuyến đầu và các đơn vị xét nghiệm; tiếp tục phát triển các hoạt động nghiên cứu, dự báo, cải tiến chất lượng điều trị.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI