Hàng ngàn du khách đến "xin lộc" tại Đền Bà Chúa Kho

10/02/2022 - 18:10

PNO - Sau khi được mở cửa hoạt động trở lại từ 14g ngày 9/2, Đền Bà Chúa Kho (khu Cô Mễ, phường Vũ Ninh, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã đón hàng ngàn người dân và du khách tới dâng lễ “xin lộc” đầu năm.

Ghi nhận của Phóng viên tại Đền Bà Chúa Kho, sau một ngày được mở cửa hoạt động trở lại, rất đông người dân đã có mặt tại đây để thắp hương và xin lộc đầu năm.
Đền Bà Chúa Kho, sau một ngày được mở cửa hoạt động trở lại, rất đông người dân đã có mặt tại đây để thắp hương và xin lộc đầu năm
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ủy ban Nhân dân thành phố Bắc Ninh yêu cầu Ủy ban Nhân dân phường Vũ Ninh chỉ đạo nhà Đền thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế, đồng thời, quy định mỗi lượt vào lễ không quá 30 người.
Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, UBND thành phố Bắc Ninh yêu cầu UBND phường Vũ Ninh chỉ đạo nhà Đền thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, đồng thời, quy định mỗi lượt vào lễ không quá 30 người 
Ông Nguyễn Văn Viện - Trưởng Ban quản lý di tích Đền Bà Chúa Kho cho biết: 'Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, ban quản lý di tích Đền Bà Chúa Kho đã phân công chỉ đạo chia làm 7 lớp, mỗi một lớp sẽ hướng dẫn du khách khoảng 10 người vào thắp hương cúng lễ một lượt. Bên cạnh đó cũng tổ chức phân luồng giao thông từ xa để đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo chủ trương 'thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả”.
Ông Nguyễn Văn Viện - Trưởng Ban quản lý di tích Đền Bà Chúa Kho cho biết: "Ban quản lý di tích Đền Bà Chúa Kho đã phân công 7 lớp, mỗi một lớp sẽ hướng dẫn du khách khoảng 10 người vào thắp hương cúng lễ một lượt. Bên cạnh đó, tổ chức phân luồng giao thông từ xa để đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo chủ trương "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả”
Tại khu vực cổng chính lối vào bên trong đền người dân nườm nượp vào thắp hương, dâng lễ xin lộc đầu năm mới Tết Nhâm Dần 2022.
Tại khu vực cổng chính lối vào bên trong đền, người dân nườm nượp vào thắp hương, dâng lễ xin lộc đầu năm mới 
Người dân tuân thủ khá khiêm các quy định phòng dịch, đeo khẩu trang, quét mã QR khi vào làm lễ trong đền.
Người dân tuân thủ khá nghiêm túc các quy định phòng dịch, đeo khẩu trang, quét mã QR khi vào làm lễ trong đền
Lễ vật tiền vàng, cây lộc, cây tài,... được người dân chuẩn bị sẵn mang đến dâng Bà Chúa Kho với mong muốn cầu cho việc làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn.
Lễ vật tiền vàng, cây lộc, cây tài... được người dân chuẩn bị sẵn mang đến dâng Bà Chúa Kho với mong muốn cầu cho việc làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn

Nhiều bạn trẻ đến đây để xin lộc

Mọi người tới dâng hương với tâm thế thành kính, cầu cho một năm bình an và may mắn.
Mọi người tới dâng hương với tâm thế thành kính, cầu cho một năm bình an và may mắn

Mỗi lượt vào lễ không quá 30 người, người dân xếp hàng chờ tới lượt vào cung hành lễ cúng bái nên không xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy.
Mỗi lượt vào lễ không quá 30 người nên không xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy
Chị Nguyễn Thị Hồng chia sẻ: “ Tôi biết tin đền mở cửa từ ngày hôm qua nhưng do bận công việc nên hôm nay mới đến được. Gia đình tôi làm kinh doanh nên hôm nay đến đây tôi cầu mong cho gia đình nhiều sức khỏe và việc kinh doanh của gia đình sẽ gặp thuận lợi trong năm mới.”
Chị Nguyễn Thị Hồng chia sẻ: “Tôi biết tin đền mở cửa từ ngày hôm qua nhưng do bận công việc nên hôm nay mới đến được. Gia đình tôi làm kinh doanh nên đến đây cầu mong cho gia đình nhiều sức khỏe và việc kinh doanh của gia đình sẽ gặp thuận lợi trong năm mới”
Tại khu vực nhà sắp lễ đông người nhưng không còn tình trạng lộn xộn, nhốn nháo đông người như những năm về trước.
Tại khu vực nhà sắp lễ đông người nhưng không còn tình trạng lộn xộn, nhốn nháo đông người như những năm về trước.
Khu vực hóa vàng đông người.
Khu vực hóa vàng đông người
Theo BQL đền Bà Chú Kho cho biết, ngày hôm nay di tích đã đón hơn 1000 du khách về du xuân, dâng lễ.
Theo Ban quản lý Đền Bà Chúa Kho, trong ngày 10/2, nơi đây đã đón hơn một ngàn du khách về du xuân, dâng lễ
Trước đó, vào tối 4/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, đã quyết định tạm dừng đón khách tại Đền Trình và Đền Bà Chúa Kho, do có hàng nghìn người dân từ nhiều tỉnh, thành phố đổ về đền, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh...
Trước đó, vào tối 4/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh, đã quyết định tạm dừng đón khách tại Đền Trình và Đền Bà Chúa Kho, do có đông người từ nhiều tỉnh, thành phố đổ về đền, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh...

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI