Hàng loạt nhãn hàng quảng cáo tháo chạy khỏi bom tấn “Snowdrop”

21/12/2021 - 10:01

PNO - Trước nhiều tranh cãi gay gắt, truyền thông Hàn Quốc dự đoán “Snowdrop” có thể đi vào vết xe đổ của “Joseon Exorcist” - bộ phim bị cấm chiếu vĩnh viễn.

Sau cuộc tranh cãi gay gắt về vấn đề xuyên tạc lịch sử của Snowdrop với sự góp mặt của nam thần Jung Hae In và Jisoo (Blackpink), nhiều công ty từng quảng cáo hoặc tài trợ cho bộ phim đang cắt đứt quan hệ với bom tấn truyền hình này.

Hàng loạt nhãn hàng hủy bỏ tài trợ dự án Snowdrop.
Hàng loạt nhãn hàng hủy bỏ tài trợ dự án Snowdrop

Cụ thể, một trong ba nhà tài trợ lớn nhất cho bộ phim của đài JTBC, Tập đoàn P&J đã hủy bỏ tài trợ: "Chúng tôi đã đầu tư mà không biết chi tiết của cốt truyện vì nghĩ rằng nó sẽ mang lại hiệu quả quảng cáo tốt. Tôi không nghĩ rằng mình nên điều tra thêm sau khi được các thành viên của đoàn phim trấn an rằng những cảnh có vấn đề đã được chỉnh sửa để vượt qua tiêu chuẩn phát sóng. Sau khi tìm hiểu thêm về sự việc, chúng tôi đã yêu cầu rút tài trợ của mình và họ đã xác nhận loại bỏ tên của chúng tôi từ tập thứ ba".

Không chỉ P&J, hàng chục thương hiệu khác như Ssarijai, Dopyeong-Yo, Teazen… cũng nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi và thông cáo chính thức, yêu cầu rút khỏi danh sách tài trợ để tránh những tranh cãi, rủi ro đáng tiếc.

Lấy bối cảnh Seoul năm 1987, Snowdrop kể về câu chuyện tình cảm giữa chàng sinh viên bí ẩn Su Ho (Jung Hae In) và cô nàng tốt bụng Young Ro (Jisoo) bất chấp nguy hiểm để che giấu và chăm sóc vết thương cho anh trong ký túc xá.

Chỉ sau 2 tập đầu phát sóng, phim đã hứng chịu làn sóng chỉ trích gay gắt vì xuyên tạc lịch sử, bóp méo những vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị và xúc phạm cuộc đấu tranh dân chủ cuối thế kỷ 20. Hiện, bộ phim đã bị hơn 300.000 người dân khiếu nại, ký đơn yêu cầu hủy chiếu trên trang web của Nhà xanh (phủ Tổng thống).

Snowdrop nhận nhiều chỉ trích vì xuyên tạc lịch sử.
Snowdrop nhận nhiều chỉ trích vì xuyên tạc lịch sử

Cho đến nay, làn sóng tẩy chay vẫn tiếp tục diễn ra mạnh mẽ nhưng phía Nhà Xanh, đài JTBC và đội ngũ sản xuất Snowdrop vẫn chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn nào về vụ việc.

Truyền thông Hàn Quốc dự đoán nếu các chỉ trích tiêu cực tiếp diễn, có khả năng Snowdrop sẽ đi vào vết xe đổ của bom tấn xác sống Joseon Exorcist - bộ phim bị cấm chiếu vĩnh viễn cũng vì xuyên tạc lịch sử.

Trước đó, Snowdrop được dự đoán sẽ là một trong những bộ phim bùng nổ cuối năm 2021 với sự xuất hiện của nam thần Jung Hae In cùng cô nàng Jisoo (Blackpink) - sở hữu lượng người hâm mộ hùng hậu.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI