Kết quả LHP Cannes 2021 sớm bị lộ, gây tranh cãi

18/07/2021 - 11:45

PNO - Nhà làm phim người Pháp Julia Ducournau vừa trở thành nữ đạo diễn thứ hai giành được Cành cọ vàng, giải thưởng cao nhất của Liên hoan phim Cannes, cho bộ phim “Titane”.

Liên hoan phim Cannes 2021 khép lại vào tối 17/7 (theo giờ Pháp) tại Nhà hát Lumiere, thành phố Cannes. Trước khi phần trao giải chính thức diễn ra, do nhầm lẫn, Chủ tịch hội đồng giám khảo Spike Lee đã vô tình nhắc đến bộ phim giành chiến thắng.

Kể từ đó trở đi, bầu không khí đêm trao giải trở nên gượng gạo, khó xử. Quy trình trao giải sau đó vẫn diễn ra nhưng theo CNN, giám khảo Spike Lee tỏ ra bẽn lẽn và dù nhiều người cố gắng đưa không khí đêm cuối của LHP Cannes trở lại bình thường thì mọi thứ đã bớt hân hoan, vui mừng.

Đạo diễn người Pháp Julia Ducournau (ở giữa) và 2 thành viên trong ê-kíp sản xuất Titane.
Đạo diễn người Pháp Julia Ducournau (ở giữa) và 2 thành viên trong ê-kíp sản xuất Titane

Kết quả LHP Cannes 2021 đã được công bố với chiến thắng dành cho bộ phim Titane của nữ đạo diễn 37 tuổi người Pháp Julia Ducournau. Cô trở thành nữ đạo diễn thứ hai giành được Cành cọ vàng trong lịch sử Cannes.

Titane kể về câu chuyện của một phụ nữ trẻ may mắn sống sót sau một vụ tai nạn ô tô khi còn nhỏ. Lớn lên, cô có mối quan hệ kỳ lạ với những chiếc ô tô. Trước đó, khi ra mắt, phim có nhiều tình tiết bạo lực, tình dục khiến giới phê bình phản ứng. CNN cho biết, bộ phim chia rẽ giới phê bình và bị mọi người gièm pha về chất lượng nhưng ban giám khảo nói họ thấy phù hợp để trao cho phim giải thưởng cao nhất.

Chủ tịch Hội đồng giám khảo Spike Lee chia vui cùng Julia Ducournau.
Chủ tịch Hội đồng giám khảo Spike Lee chia vui cùng Julia Ducournau

Tờ Guardian viết, lựa chọn chiến thắng Cannes năm nay của hội đồng không được lòng số đông, bởi theo nhà phê bình phim Peter Bradshaw cùng nhiều người, Titane là bộ phim vô nghĩa và ngớ ngẩn”. Nhiều người cho rằng kết quả này là sự lựa chọn mạo hiểm của ban giám khảo.

Các giải thưởng khác tại LHP Cannes gồm: Giải Grand Prix thuộc về 2 bộ phim A Hero của đạo diễn Asghar Farhadi và Compartment No.6 của Juho Kusomanen; giải Ban giám khảo thuộc về 2 phim gồm Ahed’s Knee của đạo diễn người Isael - Nadav Lapid và Memoria của đạo diễn Thái Lan - Apichatpong Weerasethakul; giải Đạo diễn xuất sắc được trao cho đạo diễn người Pháp Leos Carax với bộ phim Annette; giải Nam chính xuất sắc thuộc về Caleb Landry Jones phim NitramNữ chính xuất sắc được trao cho Renate Reinsve của phim The Worst Person in the World...

LHP Cannes 2021 được tổ chức sau 1 năm thông báo huỷ do dịch bệnh COVID-19. Giải thưởng diễn ra trong không khí thận trọng, đội ngũ y tế liên tục thực hiện việc test nhanh sau mỗi 48 giờ để kịp thời triển khai các kế hoạch phòng chống dịch nếu phát hiện người bệnh. Giải thưởng thu hút sự tham dự của nhiều khách mời trên thế giới. Tuy vậy, vì dịch bệnh, số lượng khách mời giảm đi khá nhiều, chỉ khoảng 28.000 người tham dự so với 35.000 - 40.000 người như mọi năm. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI