"Hàng hiệu" Lacoste, Tommy Hilfiger, Zara... chứa trong bao tải liên tục bị thu giữ

26/03/2021 - 17:27

PNO - Hàng ngàn sản phẩm thời trang giả mạo hiệu LV, Gucci, Nike, Lacoste, Zara... liên tục bị Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM và Hà Nội phát hiện, thu giữ.

Cụ thể, kiểm tra điểm chứa và kinh doanh ở địa chỉ 60/22 đường Lê Văn Phan, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TPHCM, QLTT TPHCM phát hiện gần 5.000 cái áo thun giả mạo nhãn hiệu Lacoste, Tommy Hilfiger, Zara. Đây là những nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Tổng trị giá lô hàng khoảng 200 triệu đồng, đoàn kiểm tra niêm phong toàn bộ số hàng này để xử lý theo quy định pháp luật.

Gần 5.000 cái áo thun giả vừa bị lực lượng QLTT TP.HCM thu giữ.
Gần 5.000 cái áo thun giả vừa bị lực lượng QLTT TPHCM thu giữ

Cục QLTT Hà Nội thu giữ hàng ngàn sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như LV, Gucci, Nike, Burberry… được chứa trong căn nhà 3 tầng thuê tại số 02, DV04 Tây Nam Linh Đàm, phố Bằng Liệt, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.

Qua kiểm đếm sơ bộ, Cục nghiệp vụ QLTT đã thu giữ gần 90 bao hàng với hàng ngàn sản phẩm chủ yếu là quần áo thời trang phục vụ mùa hè, các bộ quần áo thể thao. Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng như các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Quần áo thể thao giả gắn nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng
Quần áo thể thao gắn nhãn mác giả các thương hiệu nổi tiếng

Ông Nguyễn Đức Lê, Phó cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT (Bộ Công thương) cho biết, tổ công tác phải mất thời gian khá dài để các trinh sát tiếp cận vụ việc thành công. Để trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng, chủ hàng thường di chuyển, đổi vị trí kho hàng liên tục. Kho hàng tại địa chỉ trên không phải là duy nhất và cũng không phải là địa chỉ đầu tiên. Trước đó, chủ hàng đã thuê tại nhiều địa điểm khác để chứa trữ hàng hóa vi phạm.

Theo đánh giá của đoàn kiểm tra, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kho hàng hoạt động chủ yếu bằng hình thức bán online trên mạng xã hội facebook và sử dụng các sàn thương mại điện tử để giao dịch, vận chuyển hàng hóa qua đơn vị trung gian. Tại thời điểm kiểm tra, một lượng lớn hàng hóa đã được đóng gói, dán mã vận đơn để chuẩn bị giao cho đơn vị vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Nguyễn Cẩm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI