Vụ bé sơ sinh rơi từ chung cư: Em bé có phản ứng sống trước khi tử vong

23/10/2018 - 21:12

PNO - Đứa bé trước khi bị mẹ ném xuống từ tầng 31 đã có dấu hiệu của sự sống. Nguyên nhân gây tử vong là do chấn thương sọ não.

Mới đây, cơ quan điều tra Công an quận Hoàng Mai công bố kết quả giám định pháp y trong vụ việc mẹ ném con từ tầng 31, tòa nhà HH2A - khu đô thị Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội). 

Cụ thể, kết quả sơ bộ pháp y tử thi xác định nạn nhận là trẻ sơ sinh được 1 ngày tuổi, giới tính nữ, nặng 2,7 kg, phổi đã có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, có bầm tụ máu, có phản ứng sống. Cháu bé tử vong là do chấn thương sọ não. 

Như đã thông tin trước đó, vào khoảng 20g30 ngày 18/10, Công an quận Hoàng Mai nhận được tin báo của nhân dân tại tòa nhà HH2A Linh Đàm, phát hiện một cháu bé mới sinh tử vong tại khu vực đường nội bộ giữa tòa nhà HH2A và HH1C.

Vu be so sinh roi tu chung cu: Em be co phan ung song truoc khi tu vong
Cơ quan điều tra di lý Vân Anh ra khỏi tòa nhà chung cư

Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng vào cuộc và xác định, thai nhi là của Đinh Thị Vân Anh (21 tuổi, xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình). Hiện Vân Anh đang là sinh viên ĐH Văn hóa. Theo lời khai của Vân Anh, cô có quan hệ yêu đương với Trần Tiến S. (28 tuổi trú tại Thanh Hóa) từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2018 thì chia tay. Trong quá trình yêu nhau, S. và Vân Anh thường xuyên quan hệ tình dục, kết quả Vân Anh đã 2 lần phải phá thai.

Đến tháng 4/2018, Vân Anh yêu Đỗ Tiến Th. (30 tuổi, địa chỉ: Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội), hiện là sinh viên một trường đại học. Thời gian này, Vân Anh biết mình có thai với S. Đến đầu tháng 10/2018, qua mạng xã hội Facebook, Vân Anh quen và yêu Lê Ngọc D. (22 tuổi, ở P3112, tòa nhà HH2A khu đô thị Linh Đàm). 

Vu be so sinh roi tu chung cu: Em be co phan ung song truoc khi tu vong
Vân Anh đang được điều trị tại bệnh viện

Đến tối ngày 15/10, D. đón Vân Anh về nhà tại P3112 HH2A chung cư Linh Đàm. Đến sáng ngày 18/10, Vân Anh kêu đau bụng nhiều, đi vào nhà vệ sinh liên tục. Đến 20g, D. nấu cháo xong thì nhìn thấy Vân Anh đi từ nhà vệ sinh ra. Sau đó, D. đỡ Vân Anh lên giường nằm thì thấy máu ở người của Vân Anh. Một lúc sau, D. xuống tầng 1 thì biết sự việc người dân phát hiện cháu bé tử vong và đi về phòng, kể cho Vân Anh nghe. 

Quá trình xác minh, cơ quan chức năng phát hiện Vân Anh có khả năng là mẹ bé nên mời D. và Vân Anh về trụ sở lấy lời khai. Sáng hôm nay, ngày 23/10, CQĐT đã quyết định khởi tố vụ án về "Tội giết hoặc vứt con đẻ mới sinh", theo điều 124 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI