Hàng bán kèm

26/10/2013 - 10:55

PNO - PN - Không hiểu từ khi nào, âm nhạc lại trở nên “mất giá” đến thế trên mặt báo.

edf40wrjww2tblPage:Content

Uyên Linh, thần tượng âm nhạc Việt Nam 2010, không hẳn đã muốn gây scandal, nhưng việc cô bức xúc khi nói về dự án song ca cùng Cao Thái Sơn ca khúc Đêm lạnh, được nam ca sỹ đưa vào album mới phát hành ngày 15/10, đã gây nên một cơn bão truyền thông.

Tuần qua, tràn ngập mặt báo là những ồn ào quanh vụ tranh cãi của Uyên Linh và Cao Thái Sơn. Không ít báo cho rằng Uyên Linh đang cố tình gây scandal, thậm chí nghi ngờ cô bắt tay với Cao Thái Sơn làm scandal để quảng bá sản phẩm mới của cả hai.

Nhưng có lẽ, đó chỉ là những khai thác tiêu cực của báo chí, bởi mấu chốt Uyên Linh muốn nói đến là ý thức tự trọng nghề nghiệp. Bản thu âm của cô với Cao Thái Sơn chỉ là một bản thu nháp hai năm trước. Vì thế, Uyên Linh đã yêu cầu Cao Thái Sơn phải thu âm lại và đưa cho nhạc sĩ Quốc Trung làm nhạc nếu muốn phát hành ca khúc đó một cách chính thức. Nhưng, chàng ca sĩ họ Cao đã bỏ qua yêu cầu đó, tự ý đưa ca khúc vào album mới nhất.

Có thể thông cảm cho Uyên Linh khi cô không được tôn trọng, bị lợi dụng cả danh tiếng và giọng hát để phục vụ những mục đích khác của đồng nghiệp. Nhưng cũng từ đó, mới thấy được sức mạnh của những chuyện hậu trường.

Bằng Kiều trong lần về nước sắp tới vào đầu tháng 11, cũng được rào đón là sẽ lần đầu tiên chia sẻ chuyện hôn nhân đổ vỡ. Cẩm Ly, ngoài việc mời em gái Minh Tuyết ở hải ngoại hỗ trợ cho việc làm liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát vào tháng 11 tới, còn tích cực lên báo tâm sự chuyện làm vợ, làm mẹ và đẩy cả chồng, nhạc sĩ Minh Vy lên báo chia sẻ về “người vợ nổi tiếng”.

Đăng Khôi, cái tên mờ nhạt trên mặt báo trước đây cũng trở nên "hot" trong tuần qua, khi những tiết lộ về đám cưới, vợ và con trai của anh ca sĩ này được tung ra. Nhìn vào đó, có thể dự báo không lâu nữa, dự án âm nhạc mới nhất của Đăng Khôi sẽ được công bố.

Lệ Quyên (ảnh) đang trong cao điểm của việc làm liveshow đánh dấu 15 ca hát, sẽ diễn ra vào tháng 12, nên ngoài việc chi số tiền khủng, bảy tỷ, cũng rất “siêng” lên báo chia sẻ chuyện tính cách thoáng đãng của chồng, thương người cũ của chồng… Trước đó thì có hỏi kiểu gì, cô ca sĩ này cũng không hé răng nửa lời chuyện gia đình.

Có lẽ cũng như Lệ Quyên, nhiều ca sĩ khác đều “ém chuyện” lại để tung ra mỗi dịp phát hành album hay làm show. Không có chuyện đời tư, cãi vã, tranh cướp, thật khó để quảng bá cái tên dự án âm nhạc trong thời buổi nhiễu nhương này.

Âm nhạc giờ có vẻ như đã thành một thứ hàng bán kèm với những câu chuyện đời tư trên mặt báo. Đó cũng là biểu hiện của một thị trường âm nhạc ế ẩm, khi chính bản thân âm nhạc đã mất sức hút với công chúng.

 M.I.N.H

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI