Hàn quốc: Khép lại điều tra vụ án nữ diễn viên bị cưỡng hiếp hàng trăm lần

20/05/2019 - 16:50

PNO - Ủy ban Các vấn đề của Bộ Tư pháp đã đưa ra kết luận cuối cùng về vụ án Jang Ja Yeon: “Những nghi ngờ có thể là sự thật nhưng chúng tôi chưa xác nhận thực tế của cái gọi là danh sách phục vụ tình dục”.

Sau cuộc tái điều tra kéo dài 13 tháng, cách đây ít phút Ủy ban Các vấn đề của Bộ Tư pháp Hàn quốc đã đưa ra kết luận cuối cùng: khó có thể đề nghị thêm cuộc điều tra về vụ án, nhưng thừa nhận những nghi ngờ về bản chất, danh sách xâm hại có thể tồn tại và những cáo buộc sai trái liên quan Chosun Ilbo- tập đoàn truyền thông lớn của Hàn Quốc.

Han quoc: Khep lai dieu tra vu an nu dien vien bi cuong hiep hang tram lan
Họp báo công bố kết quả cuối cùng về vụ án nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon thu hút sự chú ý của truyền thông.

Mười năm trước đã có một cuộc điều tra về các thành viên của Chosun Ilbo, bao gồm cả cựu CEO của TV Chosun và ông Bang Yong Hoon. Và Chosun Ilbo xác nhận rằng họ đã gửi một thông điệp gây áp lực cho người đứng đầu cảnh sát vào thời điểm đó. 

Tuy nhiên, do không có bằng chứng đủ để xác nhận, vừa qua ủy ban đã hoàn thành một cuộc điều tra kéo dài 13 tháng, đề nghị một cuộc điều tra chính thức về vụ truy tố chỉ dành cho cáo buộc khai man của Kim Jong Seung (CEO công ty quản lí Jang Ja Yeon).

Trong quá trình điều tra lại, Đội điều tra truy tố một cựu phóng viên Chosun Ilbo tội danh tấn công tình dục nữ nghệ sĩ quá cố. Đội cũng đã thẩm vấn hơn 80 người trong đó có Bang Jung Oh, cựu CEO của TV Chosun và ông Bang Yong Hoon. Hai người này được cho là có mặt trong danh sách phục vụ tình dục mà Jang Ja Yeon đã liệt kê trước khi tự vẫn. Ngoài chú cháu nhà họ Bang, người đẹp sinh năm 1980 còn đưa ra hàng loạt những cái tên “cộm cán” trong giới kinh doanh, truyền thông giải trí mà cô bị ép phải mời rượu, lên giường mua vui.

Bên cạnh đó, nhân chứng Yoon Ji Oh, người tuyên bố là đồng nghiệp cũ và là bạn thân của Jang Ja Yeon và nữ diễn viên Lee Mi Sook, tiền bối từng cùng công ty quản lý The Contens Entertainment với Jang Ja Yeon, cũng được gọi đến để thẩm vấn. Nữ diễn viên từng bị tố lợi dụng đàn em cho cuộc chiến pháp lý của mình với Kim Jong Seung, CEO công ty cũ The Contens Entertainment.

Yoon Ji Oh cho biết đã xem tập tài liệu mà Jang Ja Yeon để lại và khẳng định sẽ đưa mọi việc ra ánh sáng, đòi lại công bằng cho cô. Tuy nhiên, lời nói của Yoon Ji Oh đang có những mâu thuẫn và không tin cậy khi thay đổi liên tục lời khai theo các năm.


Thu Hương (theo SBS và KBS)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI