Sở Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng nói gì vụ học sinh lớp 1 phải đứng ngoài trời nắng 40 độ vì đi học sớm 15 phút?

21/05/2020 - 16:19

PNO - Do phải đi làm, chị Mai phải đưa con đến trường sớm 15 phút. Cháu bé sau đó bị cô giáo yêu cầu đứng trên bục chụp ảnh phê bình vì đi học sớm. Ngoài ra trong buổi học khác, con chị Mai phải đứng ngoài đường không được vào trường sớm.

Ngày 21/5, mạng xã hội chia sẻ vụ việc nhiều học sinh lớp 1A1 Trường Tiểu học Quang Trung (quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) bị cô giáo bắt lên bục cùng các bạn khác để phê bình vì lỗi đi học sớm. 

Theo chia sẻ của chủ tài khoản Mùi Mai, là phụ huynh của một học sinh bị phê bình, sau thời gian nghỉ do dịch bệnh COVID-19, gia đình không có đủ điều kiện cho cháu ăn bán trú tại trường nên phải đón về nhà ăn. Gia đình chỉ có một mẹ, một con và phải đi làm sớm nên 13g15 chị Mai chở con đến trường. Theo thông báo của Ban giám hiệu nhà trường, học sinh không ăn bán trú phải 13g30 mới được có mặt nên ngày hôm ấy, con của chị Mai bị chụp ảnh phê bình vì đi sớm.

Hình ảnh cháu bé đến trường sớm và phải đứng ngoài trời nóng
Hình ảnh cháu bé đến trường sớm và phải đứng ngoài trời nóng

"Hôm nay thứ Tư tôi vẫn chở con đi sớm và dặn con ngồi gốc cây, khi nào các bạn dậy thì vào, đi được một đoạn không yên tâm quay lại thì thấy con đứng ngoài cổng. Tôi có hỏi tại sao phải đứng cổng trường, con nói Sao đỏ không cho đứng trong sân trường. Còn 15 phút nữa là vào lớp, giữa trưa nắng, chỉ vì thi đua mà con tôi phải đứng cổng trường...", chị Mùi Mai viết.

Được biết, ngoài chị Mai, nhiều phụ huynh của học sinh lớp 1A1 cũng phản ứng trước việc các học sinh bị phê bình vì vào lớp sớm.

Hình ảnh các học sinh lớp 1A1 bị phê bình vì đi học sớm.
Hình ảnh các học sinh lớp 1A1 bị phê bình vì đi học sớm

Bà Đào Thị Cẩm Ly - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung xác nhận vụ việc với Báo Phụ Nữ TPHCM và cho biết đã mời phụ huynh đến để trao đổi. 

"Nhà trường nhận khuyết điểm về vụ việc này và đã gửi lời xin lỗi đến gia đình phụ huynh học sinh. Trường cũng đã yêu cầu cô Lê Thị Kim Lan phải rút kinh nghiệm", bà Ly nói.

Liên quan đến vụ việc này, bà Đỗ Thị Hòa - Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng cho biết, trong chiều hôm nay, Sở và Phòng Giáo dục - Đào tạo quận Ngô Quyền cũng tổ chức một đoàn công tác về kiểm tra tại Trường Tiểu học Quang Trung. Kết quả kiểm tra sẽ thông tin lại cho báo chí sau.

Thùy Hương - An Vũ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Ng Nam 23-05-2020 12:27:13

    Cái tâm nhà giáo đâu nhỉ, Không hiểu nổi các Thầy cô suy nghĩ gì. Làm cô giáo vậy nên nghỉ là vừa hay cũng do cái quy định khắc khe của Nhà trường mà ra. Các em có đến sớm chút thì cho vào cổng và chơi 1 góc nào đó ở trường tránh ảnh hưởng các lớp. Phụ huynh phải chạy đủ đường để hoàn tất mỗi ngày làm, ngày học của con. Nhà trường nên thấu hiểu. Có xin lỗi rồi cũng vậy. Cái tâm không có sẽ còn ló cái khác...buồn...

  • Long vo thanh 21-05-2020 18:59:13

    cô giáo như thế không có đủ nhân cách để đứng trên bụp giảng, nhân cách thì phải tập luyện chứ không thể rút kinh nghiệm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI